PVEP chuyển nhượng quyền lợi Lô 15-1/05 cho Murphy

Thứ Sáu, 16/03/2018, 14:40
Ngày 15-3, tại trụ sở PVEP đã diễn ra lễ ký kết Thỏa thuận chuyển nhượng 5% quyền lợi tham gia và quyền điều hành giữa PVEP và Murphy tại Hợp đồng Lô 15-1/05.


Tham dự lễ ký, về phía PVEP có Tiến sỹ Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc; các đồng chí Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc cùng lãnh đạo các Ban chức năng của PVEP.

Về phía Murphy có sự tham dự của ông Eugene Coleman, Phó Tổng giám đốc phụ trách thăm dò – Murphy Oil cùng các lãnh đạo quản lý Murphy Cuu Long Bac Oil Co., Ltd.

Lô 15-1/05 nằm trong bể trầm tích Cửu Long, ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam do Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước(PVEP-POC) điều hành.

Lễ ký kết Thỏa thuận chuyển nhượng quyền lợi tham gia và quyền điều hành giữa PVEP và Murphy tại Hợp đồng Lô 15-1/05.

Hợp đồng chia sẻ sản phẩn (PSC) Lô 15-1/05 được ký ngày 11/4/2007 giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và tổ hợp Nhà thầu gồm Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (75% - Người Điều hành) và SK Corporation (25%), được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy Chứng nhận Đầu tư số 00022000031 ngày 02/7/2007.

Tháng 8/2015, PVEP và Murphy đã ký Thỏa thuận chuyển nhượng quyền lợi, ghi nhận sự tham gia của Murphy vào dự án Lô 15-1/05.

Được sự chấp thuận của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trải qua thời gian đàm phán, trao đổi, PVEP và Murphy Cuu Long Bac Oil Co. Ltd.(Murphy) đã thống nhất nội dung Thỏa thuận chuyển nhượng 5% quyền lợi tham gia và quyền điều hành của PVEP tại Hợp đồng Chia sản phẩm dầu khí Lô 15-1/05, bể Cửu Long, Việt Nam cho Murphy.

Phát biểu tại lễ ký, thay mặt cho Lãnh đạo PVEP, Phó Tổng giám đốc Phạm Như Khánh cho hay, trong bối cảnh giá dầu chưa hồi phục, việc phát triển những mỏ nhỏ, mỏ cận biên gặp nhiều khó khăn và đòi hỏi cần có những giải pháp, kinh nghiệm trong việc phát triển. Vì vậy, việc hợp tác với Murphy là đối tác có nhiều kinh nghiệm phát triển mỏ nhỏ, cận biên và đã thu được nhiều thành công trong việc phát triển dầu/khí trong khu vực Sarawak, Malaysia là điều kiện thuận lợi để dự án tiếp tục triển khai và hoàn thành cam kết của giai đoạn thăm dò.

Phó Tổng giám đốc PVEP Phạm Như Khánh hy vọng và tin tưởng rằng, lễ ký Thỏa thuận chuyển nhượng này càng khẳng định việc hợp tác giữa PVEP với Murphy ngày càng phát triển.

An An
.
.
.