Nguồn dưỡng chất quý từ dòng Mekong

Thứ Hai, 19/09/2016, 09:42
Năm 2014, lịch sử khai thác omega-3 EPA, DHA đã sang trang mới khi Tập đoàn Sao Mai tinh chiết thành công từ nguyên liệu là con cá tra của dòng Mekong để làm phong phú thêm nguồn cung dưỡng chất quý giá này cho thế giới

“Trong các loại dưỡng chất mà con người tìm ra, acid béo omega-3 EPA, DHA có nguồn gốc từ cá được đánh giá rất cao nhờ vào sự hữu ích của nó, đặc biệt là khả năng chống lại nhiều căn bệnh thời đại như ung thư, tim mạch, tiểu đường. Điều đáng nói là từ năm 2014, lịch sử khai thác omega-3 EPA, DHA đã sang trang mới khi Tập đoàn Sao Mai tinh chiết thành công từ nguyên liệu là con cá tra của dòng Mekong để làm phong phú thêm nguồn cung dưỡng chất quý giá này cho thế giới” - PGS.TS Trương Tuyết Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia phát biểu trong buổi tọa đàm “Dinh dưỡng từ dầu ăn cao cấp Ranee & An toàn trong chế biến” diễn ra ngày 16 - 9 tại Cần Thơ.

Bên cạnh chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại và tăng cường hợp tác đầu tư song phương trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Việt – Pháp diễn ra trong 3 ngày 15 – 17-9 tại Trung tâm Hội chợ Quốc tế Cần Thơ là Hội thi Mekong Chef do Hiệp hội Cá tra Việt Nam tổ chức nhằm giới thiệu để du khách hiểu hơn về những giá trị dinh dưỡng và sự đa dạng trong cách chế biến món ăn từ con cá tra, sản phẩm đặc trưng của ĐBSCL. 

Sự kiện này quy tụ hơn 20 đầu bếp đến từ các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng trong và ngoài nước. Từ nguồn nguyên liệu chính là con cá tra, các đầu bếp đã trổ tài chế biến thành 50 món ăn vô cùng độc đáo để chứng minh tính đa dạng trong ẩm thực của loài thủy sản chủ lực của vùng ĐBSCL. 

Đầu bếp Phạm Tuấn Hải sử dụng dầu ăn cao cấp Ranee chế biến món ăn. 

Đồng hành với hội thi này là nhãn hàng dầu ăn cao cấp Ranee của Tập đoàn Sao Mai được làm từ 100% tinh dầu cá, có đầy đủ các dưỡng chất quan trọng và thiết yếu cho cơ thể như: các acid béo không no omega 3,6,9, EPA, DHA, các Vitamin A,E cùng các khoáng vi lượng hoàn toàn tự nhiên.

Ông Trương Vĩnh Thành, Phó TGĐ Tập đoàn Sao Mai chia sẻ: “Tập đoàn Sao Mai rất vui khi được đồng hành với hội thi nấu ăn “Cá tra và sản phẩm đặc trưng ĐBSCL”. 

Cùng với những giá trị dinh dưỡng vốn có kết hợp với sự dày công nghiên cứu, Sao Mai Group hân hạnh cho ra đời sản phẩm dầu ăn cao cấp Ranee hội tụ các dưỡng chất tự nhiên của loài cá tra, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe đời sống cộng đồng. 

Cùng với việc sản xuất dầu ăn, Sao Mai còn khai thác thêm các mặt hàng chủ lực của con cá tra, các sản phẩm mang thương hiệu  “made in Việt Nam” đã và đang vươn rộng trên toàn thế giới như cá fillet, bột cá. Các sản phẩm cá tra ngày càng được lòng tin người tiêu dùng trong và ngoài nước. 

Lần tham dự này với tư cách là nhà tài trợ sự kiện Mekong Chef năm 2016, phần nào đã khẳng định vị thế con cá tra cũng như giá trị sản phẩm mà Sao Mai đem đến cho người tiêu dùng”.

Ở góc độ ẩm thực, đầu bếp Phạm Tuấn Hải, giám khảo Masterchef Việt Nam chia sẻ: “Là một đầu bếp lâu năm trong nghề, tôi luôn chiêm nghiệm cho mình những bí quyết ẩm thực độc đáo, khơi dậy vị giác thực khách và một trong những bí quyết ấy là sử dụng dầu ăn động vật. Đây một loại nguyên liệu thú vị để tạo nên những món ăn vừa ngon miệng vừa giàu dinh dưỡng. 

Qua nhiều lần nghiên cứu và tìm hiểu, tôi thấy dầu ăn cao cấp Ranee chiết xuất từ 100% tinh dầu cá da trơn là lựa chọn ưng ý nhất, làm cho các món ăn thêm đậm vị, màu sắc sáng đẹp, lại dồi dào những thành phần dinh dưỡng tự nhiên như omega 3-6-9, vitamin E, vitamin A, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe”.

Còn PGS.TS Trương Tuyết Mai cho biết: “Dùng dầu cá thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, giúp điều trị huyết áp, chống béo phì, bảo vệ xương, da, mắt, tóc, móng tay, chống viêm, hỗ trợ điều trị hen suyễn, cải thiện tâm trạng, chống trầm cảm, tốt cho phụ nữ mang thai, có lợi cho hệ thần kinh và đặc biệt chống lại bệnh tiểu đường type 2, tăng cường hệ miễn dịch, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư. 

Trong bối cảnh một số quốc gia đang mất kiểm soát về an toàn vệ sinh thực phẩm trong lĩnh vực dầu ăn thì sự ra đời của dầu ăn cao cấp Ranee đã đem đến một tương lai đầy hứa hẹn cho người tiêu dùng”.

Với màu vàng sáng tự nhiên, độ sánh vừa phải, hoàn toàn không có mùi tanh và thành phần chính là các acid béo không no omega 3, 6, 9, khoáng vi lượng, vitamin A, E, đặc biệt là EPA, DHA, dầu ăn cao cấp Ranee không chỉ là một thực phẩm rất có giá trị cho người tiêu dùng mà còn là nguồn cung omega 3 EPA, DHA dồi dào cho những ai cần loại dưỡng chất quý giá này. Ngoài ra không giống như cá biển, con cá tra ĐBSCL được nuôi xuất khẩu theo các tiêu chuẩn ATVSTP quốc tế nghiêm ngặt nên Ranee chiết xuất từ 100% tinh dầu cá tra rất an toàn với người tiêu dùng.

PV
.
.
.