Nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP

Thứ Ba, 05/09/2017, 08:48
Đó chính là mục tiêu của Hội chợ “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) lần thứ 5 năm 2017 đang diễn ra tại Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh Quảng Ninh, thu hút đông du khách và người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm…

Hội chợ OCOP là hoạt động thường niên của tỉnh Quảng Ninh từ năm 2014 nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất, tạo tiền đề phát triển các ngành dịch vụ, đưa sản phẩm của địa phương hội nhập với các sản phẩm nông nghiệp của cả nước và từng bước hội nhập với các nước khu vực ASEAN. 

Đây là cũng hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 224 gian hàng trưng bày 290 sản phẩm thuộc chương trình OCOP tỉnh Quảng Ninh; sản phẩm nông sản đặc trưng của 38 tỉnh, thành phố trong nước và các sản phẩm đặc trưng của các quốc gia Lào, Thái Lan và Hàn Quốc.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh thu hút đông đảo du khách và người tiêu dùng.

Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu, quảng bá, bán sản phẩm OCOP, trong khuôn khổ hội chợ lần này còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực khác như Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm theo mô hình OCOP”, Hội nghị kết nối cung - cầu các sản phẩm OCOP,  triển lãm trưng bày cây cảnh, sinh vật cảnh tiêu biểu của 100 nghệ nhân đến từ 21 tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Cùng với đó còn có các hoạt động biểu diễn văn hoá, nghệ thuật, tham quan Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hoá tỉnh.

Với quy mô, tính chất của hội chợ lần này, tỉnh Quảng Ninh khẳng định đây là kỳ Hội chợ OCOP có chất lượng, tạo được tiếng vang và ghi được nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng các đại biểu, du khách và người tiêu dùng. 

Qua đó càng khẳng định thêm tính đúng đắn, hiệu quả của chương trình OCOP - một sáng tạo, đột phá của Quảng Ninh trong phát triển các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, thế mạnh, xây dựng nông thôn mới; một mô hình hay đang được nhân rộng ra toàn quốc...

V.Huy
.
.
.