Doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN - Ấn Độ

Thứ Ba, 01/08/2017, 08:22
Từ ngày 2-8 đến 5-8 lần đầu tiên, được sự uỷ nhiệm của Bộ Công Thương, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức đoàn tham gia Hội chợ quốc tế thương mại ASEAN - Ấn Độ, tổ chức tại Bangkok, Thái Lan. Đây là chương trình xúc tiến thương mại có quy mô nhất từ trước đến nay với sự tham gia của 11 quốc gia trong khu vực.

Tại “Ngôi nhà chung quốc gia” của đoàn DN Việt Nam, quảng bá hình ảnh quốc gia, nét đặc trưng về văn hoá cũng như ẩm thực, du lịch. Đặc biệt, giới thiệu các chương trình quảng bá sản phẩm Việt cấp quốc gia gồm các chủ đề: Các sản phẩm chỉ dẫn địa lý của Việt Nam; Bộ sưu tập các sản phẩm hữu cơ của Việt Nam; Đồ sứ quốc bảo của Việt Nam.

Ở khu gian hàng thương mại Việt, ngoài gian hàng của 10 DN dẫn đầu các ngành thực phẩm, phi thực phẩm, còn có một số mặt hàng tiêu biểu của bốn tỉnh đồng bằng sông Cửu Long như: mặt nạ dừa, sen sấy khô, mắm, khổ qua rừng, bưởi da xanh…

Bên cạnh đó, Hội Doanh nghiệp HVNCLC còn tổ chức riêng cho các DN Việt 2 hoạt động gồm: Hội thảo quốc tế: “Đẩy mạnh giao thương Việt - Thái: Đâu là cơ hội thị trường cho doanh nhân hai nước trong bối cảnh ASEAN hiện nay” và kết nối trực tiếp với các nhà phân phối, nhà nhập khẩu Thái Lan và quốc tế.

Dự kiến, Ban thương mại - Bộ Thương mại Thái sẽ mời hàng chục nhà nhập khẩu, phân phối lớn tại Thái Lan tham gia như: Berli Jucker Public Co. Ltd - Chủ chuỗi Big C Thái Lan; CP ALL Public Company Limited - Hệ thống cửa hàng tiện lợi 7eleven; Foodland Supermarket Co., Ltd: Hệ thống siêu thị Foodland khá lâu đời ở Thái (1972)… để tạo cơ hội giao thương, kết nối với các DN Việt.

T.Hà
.
.
.