Kinh doanh tại Cảng Hàng không quốc tế phải có vốn tối thiểu 200 tỷ
- Thí điểm cho thuê Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
- Nhiều băn khoăn về sức cạnh tranh của cảng Hàng không quốc tế Long Thành
- Thêm nhiều doanh nghiệp đề xuất mua quyền khai thác cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng
- Các hộ dân đã nhận tiền hỗ trợ Dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng)
Cụ thể, về vốn tối thiểu đối với việc thành lập và duy trì điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp CHK, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không tại CHK, sân bay, Nghị định quy định đối với doanh nghiệp CHK kinh doanh tại Cảng Hàng không quốc tế là 200 tỷ đồng Việt Nam; kinh doanh tại CHK nội địa là 100 tỷ đồng Việt Nam.
Đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không gồm: khai thác nhà ga hành khách; khai thác khu bay; khai thác nhà ga, kho hàng hoá; bảo đảm hoạt động bay (bao gồm dịch vụ không lưu, dịch vụ thông tin, dẫn đường, giám sát; dịch vụ khí tượng hàng không; dịch vụ thông báo tin tức hàng không; dịch vụ tìm kiếm cứu nạn); cung cấp xăng dầu hàng không; phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất; sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay; cung cấp suất ăn hàng không, vốn tối thiểu là 30 tỷ đồng Việt Nam.
Còn vốn tối thiểu đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị hàng không; dịch vụ kỹ thuật hàng không; dịch vụ bảo đảm an ninh hàng không là 10 tỷ đồng Việt Nam.
Cũng theo Nghị định, doanh nghiệp CHK, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không tại CHK, sân bay phải là pháp nhân Việt Nam.