Các hộ dân đã nhận tiền hỗ trợ Dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng)

Thứ Ba, 02/12/2014, 09:40
Theo UBND quận Hải An, Hải Phòng, đến ngày 1/12, 5 hộ dân chiếm giữ đất trái phép (Dự án đầu tư nâng cấp mở rộng khu bay - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi) đã đến UBND quận làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ GPMB, bàn giao toàn bộ diện tích đất cho Sư đoàn 371 (Quân chủng Phòng không - Không quân) để đơn vị bàn giao lại cho thành phố, thực hiện dự án.

Các hộ dân đã bàn giao mặt bằng trước ngày 2/12/2014 (ngày ấn định sẽ cưỡng chế, xử lý vi phạm hành chính về đất đai nếu không di dời).

Sáng 30/11, UBND quận Hải An chỉ đạo các cơ quan liên quan và các phường tổ chức lực lượng, giúp đỡ các hộ dân di chuyển tài sản, vật kiến trúc, vật nuôi ra khỏi khu vực đất trong chỉ giới xây dựng khu bay- Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Trước việc 5 hộ dân đã nhận tiền hỗ trợ, trả lại đất, UBND quận Hải An sẽ báo cáo, đề xuất với thành phố miễn hoàn toàn số tiền phạt vi phạm hành chính cho 5 hộ vi phạm. Như vậy, kế hoạch cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND quận Hải An đối với các hộ nói trên như đã thông báo vào 8h ngày 2/12/2014 sẽ không diễn ra.

Đ.H.
.
.
.