Hàng loạt nhà mạng sụt giảm mạnh doanh thu từ dịch vụ di động

Thứ Tư, 04/04/2018, 09:41
Sau khi Thông tư 47 của Bộ Thông tin và Truyền thông có hiệu lực (ngày 1-3-2018), hàng loạt các nhà mạng đều sụt giảm mạnh doanh thu trong quý 1 năm nay do bị siết chặt các chương trình khuyến mại cho thuê bao trả trước (giảm mức khuyến mại từ 50% xuống còn 20%).


Dù không đưa ra con số cụ thể song Tập đoàn VNPT cho biết, doanh thu di động của VNPT sụt giảm so với cùng kì năm ngoái. Tuy vậy, doanh thu hợp nhất toàn tập đoàn vẫn đạt 24% kế hoạch, riêng lợi nhuận đạt 21,5%, tăng 5,6%. 

Doanh thu thoại, SMS của MobiFone cũng giảm tới 73%. Nhờ các mảng kinh doanh khác, tổng doanh thu của MobiFone trong quý 1 tăng 6,3% so với cùng kỳ. 

Trong khi đó, phía Viettel cho biết, doanh thu di động của nhà mạng không tăng trong quý 1 song hết 3 tháng đầu năm, Viettel vẫn đạt 23,4% kế hoạch năm, dự kiến nộp ngân sách Nhà nước 9.719 tỷ đồng. 

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), việc sụt giảm doanh thu của các nhà mạng, ngoài tác động của Thông tư 47 còn là do các nhà mạng đua nhau giảm giá cước data. 

Hiện giá cước data của Việt Nam rất thấp so với các nước trong khu vực và trên thế giới.

K.Vy
.
.
.