Gắn kết người lao động với doanh nghiệp

Thứ Bảy, 22/07/2017, 07:24
Tại Bến Tre, Tháng Công nhân được thực hiện từ tháng 5-2012. Diễn ra từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm, Tháng Công nhân đã đi vào thực tiễn đời sống và là cầu nối thiết thực giữa công nhân với chủ doanh nghiệp. 


Tổng kết 5 năm triển khai thực hiện Tháng Công nhân, ông Lê Văn Quyền, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre đánh giá, Tháng Công nhân là dịp để chủ doanh nghiệp quan tâm, chia sẻ, lắng nghe tiếng nói của công nhân. Công nhân sẽ hiểu hơn về quyền lợi của mình khi tham gia công đoàn thông qua những hoạt động tuyên truyền về chính sách, pháp luật.

Tỉnh Bến Tre hiện có 1.170 công đoàn cơ sở (trong đó, 229 công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh). Từ khi ra đời Tháng Công nhân, doanh nghiệp tự tìm đến Liên đoàn Lao động huyện để đăng ký thành lập tổ chức Công đoàn. Doanh nghiệp đã thấy được hiệu quả của tổ chức công đoàn.

Ngoài ra, thông qua hoạt động Tháng Công nhân, việc trao biểu trưng mái ấm công đoàn đã thu hút, thuyết phục được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm.

Trong 5 năm qua, nhân cao điểm Tháng Công nhân, Công đoàn các Khu Công nghiệp đã tập trung thành lập được 18 công đoàn cơ sở (14 công đoàn doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài), nâng tổng số công đoàn cơ sở đến nay lên 30, trong đó 18 công đoàn cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài như: Hàn Quốc, Thái Lan, Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc. Tổng số đoàn viên đến nay là 25.000/29.500 lao động trong doanh nghiệp có công đoàn (chiếm 85%), trong đó 18.300 đoàn viên nữ (chiếm 73%).

M.T
.
.
.