Đón đầu xu hướng này, FLC đang đầu tư các dự án nghỉ dưỡng cao cấp với quy mô lớn, trải dọc khắp Việt Nam, với tổng mức đầu tư hiện khoảng 70.000 tỷ đồng, như FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Vĩnh Thịnh, FLC Quảng Ninh, FLC Quảng Bình, FLC Hải Phòng... và tiếp tục xúc tiến đầu tư tại các tỉnh có bãi biển đẹp. Tính đến hết năm 2017, tổng số sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng mà FLC cho ra mắt thị trường dự kiến sẽ là hơn 2.500 căn condotel, 1.400 biệt thự biển, 3.500 phòng khách sạn, 4 sân golf 18 hố...

Một góc quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Theo ông Quyết, mục tiêu tổng doanh thu 35 tỷ USD của ngành du lịch Việt Nam năm 2020 là động lực cho bất động sản nghỉ dưỡng bùng nổ. Vài năm gần đây, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã có cuộc chạy đua mạnh mẽ vào việc cung cấp các sản phẩm du lịch. Con số 10 triệu du khách nước ngoài có phần góp sức không nhỏ của các doanh nghiệp bất động sản đó.

“Đơn giản là, du khách không thể chỉ đến một nơi nào đó tại Việt Nam chỉ để đi bơi, đi ăn và sau đó là về phòng đi ngủ. Các doanh nghiệp với tiềm lực tài chính lớn sẽ có khả năng phát triển các quần thể nghỉ dưỡng chuyên nghiệp, không chỉ để ở mà còn hướng đến là các trung tâm mua sắm, vui chơi với đủ loại hình giải trí từ truyền thống cho đến hiện đại, với các dịch vụ đạt chất lượng cao cấp. Đó chính là động lực cho du lịch Việt Nam giữ chân, thu hút thêm du khách và thu được nhiều tiền hơn từ họ”.

Vì vậy bất động sản nghỉ dưỡng cần được xem như một trong những tiền đề góp phần xây dựng hình ảnh một quốc gia du lịch. Trên thế giới, các thiên đường giải trí nổi tiếng đã trở thành nơi "hốt bạc" cho các nước chủ nhà như Genting của Malaysia, Pattaya của Thái Lan, Lan Quế Phường của đặc khu hành chính Hồng Kông hay Macao của Trung Quốc…

Đề cập tới việc nhiều người đang đổ tiền vào đầu tư căn hộ khách sạn (Condotel), ông Quyết cho rằng khi đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, cần lưu ý đây không chỉ là sản phẩm để thể hiện quyền sở hữu của mình, mà còn là kênh đầu tư tài chính có tính bảo toàn vốn cũng như sinh lời cao hơn hẳn các phân khúc khác. Condotel giờ đây không chỉ còn hướng đến giới nhà giàu Việt Nam nữa, khi có nhiều những sản phẩm condotel bình dân, giá chỉ 1-2 tỷ đồng. Các tầng lớp trung lưu cũng có thể thử sức với kênh đầu tư hấp dẫn và giữ giá trị tài sản này.

“Năm qua, nhiều khách hàng mua condotel của FLC đã thu về các khoản lãi lớn. Chúng tôi cũng cam kết thuê lại condotel của khách hàng với mức lãi suất 10% trả bằng USD trong 10 năm đầu tiên. Đây được cho là mức lãi suất hấp dẫn nhất thị trường hiện nay. Dĩ nhiên, khi đầu tư vào kênh này, khách hàng cần chú ý đến giá trị thực của condotel, uy tín doanh nghiệp, cách vận hành, địa điểm du lịch… để đạt lợi ích lâu dài”, ông Quyết khuyến cáo.

Ngọc Mai