EVN Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ khách hàng

Chủ Nhật, 09/10/2016, 10:01
Tin từ Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) ngày 7-10 cho biết: Mặc dù trong 9 tháng đầu năm, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nhiều đợt nắng nóng kéo dài trong tháng 5 - 6, mưa bão gây thiệt hại cho hệ thống điện, nhưng bằng nỗ lực, việc cấp điện cho thủ đô vẫn đảm bảo, an toàn.

Theo EVN Hà Nội, trong những tháng cao điểm nhất ở Hà Nội, nhiệt độ trung bình vào khoảng 38-40°C dẫn đến việc sản lượng điện tiêu thụ tăng cao đột biến.

Cùng với đó, nhiều trận mưa giông trên diện rộng, đặc biệt là ảnh hưởng của cơn bão số 1 và số 3 trên địa bàn thành phố khiến nhiều cây xanh bị gãy đổ, bạt, tôn bay vào đường dây và trạm biến áp (TBA) làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình cung ứng điện.

Tuy nhiên, với tinh thần chủ động, EVN Hà Nội đã vượt qua khó khăn, đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục, phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và đời sống của nhân dân trên địa bàn Hà Nội như Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, lễ kỷ niệm 70 năm ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, bầu cử Đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp, các kỳ họp Quốc hội, các kỳ thi tuyển sinh và đón các đoàn khách quốc tế. Trong thời gian này, sản lượng điện thương phẩm đạt 11.687 triệu kWh, tăng 8,96% so với cùng kỳ 2015. Sản lượng điện tiết kiệm đạt 265,6 triệu kWh (2,26% thương phẩm).

Rút kinh nghiệm những năm trước, sản lượng điện tăng cao thường gây bức xúc cho khách hàng, EVN Hà Nội đã chủ động đưa ảnh chụp công tơ và dữ liệu chỉ số thu thập được từ các hệ thống đo xa lên website nhằm minh bạch hóa công tác ghi chỉ số công tơ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có thể tra cứu, giám sát tình hình sử dụng điện. Kể từ kỳ ghi chỉ số tháng 5-2016, khách hàng hoàn toàn chủ động tra cứu được ảnh chụp chỉ số công tơ của gia đình.

Với mong muốn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn nữa trong việc thanh toán tiền điện được linh hoạt, đơn giản, mọi lúc mọi nơi, trong tháng 9, EVN Hà Nội triển khai hình thức thu hộ tiền điện tại các phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực, phòng giao dịch ngân hàng và các tổ chức trung gian với thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

Khách hàng của EVN Hà Nội có thể trả tiềnđiện tại quầy thu tiền điện bất kỳ thuộc 228 phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực/các đội quản lý điện; phòng giao dịch bất kỳ của 12 ngân hàng hợp tác thu hộ tiền điện với EVNHANOI, gồm: ABBANK, BIDV, VIB, AGRIBANK, HDBank, VCB, TECHCOMBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, VIETINBANK, SCB MB; hoặc các điểm thu tổ chức trung gian như ECPay, Payoo, Vietel, M-Service.

Khi đi thanh toán, khách hàng chỉ cần mang theo thẻ khách hàng sử dụng điện/mã khách hàng và được miễn phí toàn bộ các giao dịch thu hộ tiền điện.

Như vậy, hiện nay khách hàng của EVN HANOI có rất nhiều lựa chọn thanh toán tiền điện: Trích nợ tự động tài khoản, thanh toán qua Internet banking/Mobile banking, thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử, thanh toán tại phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực. 

Bên cạnh đó, các  dịch vụ chăm sóc khách hàng: Nhắn tin thông báo tiền điện, lịch ghi chỉ số cho khách hàng đã đăng ký số điện thoại, Ứng dụng chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên thiết bị di động chạy hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone duy trì ổn định và hiệu quả.

Ngoài ra, Tổng công ty cũng chính thức đưa vào sử dụng giao diện nâng cấp website: evnhanoi.com.vn. Giao diện phiên bản nâng cấp này phù hợp với các thiết bị di động, sử dụng dễ dàng với các trình duyệt như: IE, Firefox, Chrome…

Tại đây, khách hàng hoàn toàn chủ động tra cứu: Lịch tạm ngừng cung cấp điện theo kế hoạch phục vụ sửa chữa nâng cấp lưới điện; thông số vận hành lưới điện; đóng góp ý kiến, kiến nghị qua hộp thư điện tử: evnhanoi@evnhanoi.vn; truy cập website Chăm sóc khách hàng http://cskh.evnhanoi.com.vn để tra cứu các dịch vụ về điện. Hiện đã xây dựng chức năng thanh toán tiền điện trên website của Tổng công ty.

Được biết, trong quý IV này, EVN Hà Nội sẽ tiếp tục sửa chữa, thay mới đường dây và thay đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn TP Hà Nội và quảng bá dịch vụ thanh toán tiền điện thuận tiện, linh hoạt mọi lúc mọi nơi cho khách hàng.

Nam Phương
.
.
.