Doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm nhiều hơn đến thị trường Việt Nam

Thứ Hai, 07/08/2017, 16:40
Trước đây các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm nhiều đến thị trường Trung Quốc tuy nhiên hiện nay mức quan tâm về thị trường Việt Nam đang đứng hàng đầu. 

Chiều 7-8, Hà Nội, Đoàn đại biểu đến từ Bộ Kinh tế, Thương mại & Công nghiệp Nhật Bản đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Vinafco. Phái đoàn gồm các thành viên đến từ Viện nghiên cứu quốc gia - SME Support JAPAN, trực thuộc Bộ Kinh tế, Thương mại & Công nghiệp Nhật Bản và đại diện Công ty TNHH Imamura (Nhật Bản). 

Tại cuộc gặp, phía Nhật Bản bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới bối cảnh kinh doanh cũng như những cơ hội & thách thức khi đầu tư vào Việt Nam. 

Đây là hoạt động nằm trong chương trình hỗ trợ nghiên cứu và  tìm hiểu thị trường quốc tế của SME Support JAPAN dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản.

Tại cuộc gặp, phía Nhật Bản bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới bối cảnh kinh doanh cũng như những cơ hội & thách thức khi đầu tư vào Việt Nam. 

Đại diện SME Support  JAPAN ông Eiichi Tani – Ban hỗ trợ kinh doanh quốc tế - cho biết: Tổ chức SME Support JAPAN hiện có 8 cơ sở trên toàn nước Nhật, cơ sở đến thăm Vinafco lần này thuộc đảo Kyushu – Fukuoka. 

Trước đây các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm nhiều đến thị trường Trung Quốc tuy nhiên hiện nay mức quan tâm về thị trường Việt Nam đang đứng hàng đầu. Bởi doanh nghiệp Việt Nam có những nét tương đồng về lịch sử, quy mô cùng tiềm năng phát triển giữa Vinafco và Imamura. 

Vinafco cũng là một trong những doanh nghiệp có quy mô lớn và đã có 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực logistics nói chung và vận tải đa phương thức nói riêng tại Việt Nam. Do vậy, SME Support JAPAN rất vinh dự khi được trở thành cầu nối cho hai doanh nghiệp gặp gỡ và trao đổi.

Lưu Hiệp
.
.
.