Đã khắc phục thỏa đáng cho các hộ dân bị ảnh hưởng do thi công dự án Opal Garden

Thứ Năm, 31/08/2017, 08:32
Theo đại diện Tập đoàn BĐS Đất Xanh, xác định trong quá trình thi công một dự án lớn chắc chắn sẽ có những sự cố gây ảnh hưởng đến người dân đang sinh sống xung quanh công trình như tình trạng lún, nứt nhà dân, tiếng ồn và khói bụi... nên Tập đoàn BĐS Đất Xanh luôn chủ động mua bảo hiểm xây dựng để khi xảy ra sự cố không mong muốn, sẽ giải quyết cho người dân một cách thỏa đáng. 


Tuy nhiên, nếu để bảo hiểm tiến hành việc đánh giá mức độ thiệt hại rồi mới xem xét mức đền bù cho người dân bị ảnh hưởng sẽ rất chậm. Vì vậy trước sự cố không mong muốn xảy ra trong quá trình thi công dự án Opal Garden ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, Đất Xanh đã chủ động gặp gỡ những hộ dân xung quanh dự án bị ảnh hưởng do dự án để khảo sát, tự thỏa thuận với các hộ dân để nhanh chóng có phương án khắc phục tình trạng lún, nứt một cách thỏa đáng cho người dân bị thiệt hại.

Tiến độ thi công dự án Opal Garden.

Cụ thể, ngay từ cuối tháng 12-2016, đại diện Đất Xanh đã trực tiếp xuống nhà 6 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án trên để tiến hành khảo sát, rồi tự bỏ kinh phí sửa chữa, khắc phục lún, nứt cho các hộ dân. Chỉ trong thời gian ngắn, các sự cố hư hại liên quan đến các hộ dân trên đã được giải quyết thỏa đáng.

Thậm chí, ngay cả việc nhà thầu thi công làm rớt thanh sắt vào dãy nhà trọ cạnh dự án xảy ra vào ngày 24-8 vừa qua, dù xác định đây là sự cố ngoài ý muốn và trách nhiệm thuộc về nhà thầu, nhưng ngay sau đó Đất Xanh cũng có phương án xử lý bằng cách thuê lại toàn bộ dãy nhà trọ của ông Nguyễn Thành Trung trong vòng 1 năm. Sau khi chi trả chi phí thuê gần 200 triệu đồng, Đất Xanh đã yêu cầu chủ nhà trọ di dời người dân ra khỏi khu vực để đảm bảo an toàn cho người dân trong lúc thi công. Sau đó mới tiến hành xử lý đối với nhà thầu thi công dự án Opal Garden.

Để góp phần hỗ trợ các hộ dân sinh sống cạnh dự án, cuối tháng 7 vừa qua, đất xanh cũng đã hoàn thành việc thi công tuyến cống thoát nước D400 để vừa phục vụ thoát nước sinh hoạt cho khu chung cư và các hộ dân trên đường số 20 của phường Hiệp Bình Chánh. Đại diện Đất Xanh khẳng định, sau khi yêu cầu nhà thầu tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn, đến thời điểm hiện tại Đất Xanh vẫn tiến hành thi công theo đúng tiến độ tại dự án Opal Garden. 

Qua các sự việc trên, đại diện Đất Xanh cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục được các hộ dân gần dự án hợp tác, ủng hộ để dự án hoàn thành đúng tiến độ, tránh gây ảnh hưởng kéo dài đến khu vực xung quanh.

PV
.
.
.