Chương trình diễn ra liên tục từ ngày 29-6  đến 12-7-2016, giới thiệu những mặt hàng Việt Nam đang bán tại hệ thống siêu thị của Central Group ở Thái Lan; và hàng hóa của 20 doanh nghiệp Việt Nam lần đầu đưa sang Thái Lan tham gia chương trình, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác với Tập đoàn Central Group.

Tại triển lãm, các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao và ẩm thực Việt được giới thiệu trong khu trung tâm mua sắm. Với diện tích rộng 550.000m² Central World ước tính chào đón khoảng 150.000 khách mỗi ngày.

Lễ cắt băng khai trương triển lãm diễn ra với sự tham dự của bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam; bà Apiradi Tantraporn - Bộ trưởng bộ thương mại Thái Lan; ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan; ông Prachuab Chaiyasarn - Chủ tịch Hiệp Hội Hữu Nghị Việt – Thái; ông Sudhitham Chirathivat - Chủ tịch Hội đồng cố vấn; ông Philippe Broianigo, Tổng Giám Đốc Điều Hành Central Group Việt Nam, ông Pascal Billaud - Tổng giám đốc điều hành phụ trách bán lẻ thực phẩm; bà Đinh Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam; ông Sanan Angubolkul - chủ tịch hội đồng doanh nghiệp Việt - Thái ; ông Rakesh Singh – Tổng thư ký Hội đồng Doanh nghiệp; cùng nhiều đại diện của các doanh nghiệp cả hai nước.

Sự kiện lần này sẽ trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như Công ty Nội thất Bình Phú - công ty này vừa công bố thương vụ trị giá 1,2 triệu đô la xuất khẩu nội thất cho khách sạn 6 sao sẽ được khai trương tại Bangkok, thuộc sở hữu tập đoàn Central Group. Đồng thời, triển lãm còn có sự góp mặt của các đại diện khác như Gốm sứ Minh Long, Bia Sài Gòn, Điện Quang, Công ty dệt may Hòa Thọ, các nhãn hàng sản xuất thực phẩm Bích Chi, Hoàn Châu và Tân Huê Viên, công ty trà Tâm Lan và Cà phê Highland.

Hiện nay, Central Group điều hành Văn phòng Xuất khẩu và Cung ứng CGV nhằm hỗ trợ và quảng bá hàng Việt Nam đến thị trường quốc tế. Đại diện cho 70 nhà cung cấp Việt Nam thuộc các ngành nông nghiệp, công nghiệp và hàng tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp xuất khẩu đến hơn 20 quốc gia. Cung ứng CGV hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp này từ phát triển sản phẩm và quản lý chất lượng cho đến dịch vụ hậu cần.

Người tiêu dùng Thái Lan ngày càng quan tâm tới hàng Việt Nam.

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2011, Central Group đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững và  lâu dài  của Việt Nam bằng việc thực hiện rộng rãi tại Việt Nam nhiều chương trình phát triển cộng đồng mang thương hiệu và tên doanh nghiệp Central Group. Tính đến thời điểm này, Central Group đã tạo hơn 15.000 việc làm cho người Việt Nam và đây được xem như bước khởi đầu trong việc hỗ trợ Việt Nam có được những doanh nghiệp phát triển bền vững để nhanh chóng hòa nhập vào nền kinh tế của khu vực Đông Nam Á.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, bà Hồ Thị Kim Thoa cho biết : ”Hôm nay, tôi rất vinh dự khi có mặt tại đây để khai trương sự kiện tuyệt vời này. Đây là một cơ hội tốt để vinh danh nền văn hóa, ẩm thực cũng như đề cao năng lực của doanh nghiệp Việt Nam trên phương diện là quốc gia xuất khẩu cho khu vực. Chúng tôi mong muốn hợp tác với Central Group nhiều hơn nữa để thực hiện những chương trình tương tự trên khắp thế giới trong tương lai."

Nghi thức cắt băng khai mạc sự kiện.

Tham gia Tuần lễ hàng Việt Nam được thực hiện tại Thái Lan và là lần thứ 12 tổ chức tại nhiều quốc gia, ông Phoom Chirathivat, Đại diện Big C Việt Nam cho bi ết: “Với lịch sử hình thành và hoạt động lâu đời tại Việt Nam, Big C đã góp phần đáng kể cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của các nhà sản xuất, nông dân và ngư dân Việt Nam. Big C từ lâu đã trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong các chương trình Quảng bá hàng Việt Nam và làm việc trực tiếp với Bộ Công thương trong hơn một thập kỷ qua. Hôm nay, chúng tôi vô cùng vui mừng khi hợp tác với các đối tác mới tại Central Group để quảng bá sản phẩm Việt Nam đến với bạn bè tại Thái Lan”

Về Central Group Việt Nam:

Được thành lập tại Việt Nam vào tháng 7- 2011, Central Group Việt Nam (CGV) là thành viên của Central Group – Tập đoàn bán lẻ và bất động sản hàng đầu tại Châu Á. Các hoạt động kinh doanh của tập đoàn tại Việt Nam đa dạng từ hàng điện tử, thể thao, thời trang, trung tâm thương mại, khách sạn, thương mại điện tử cho đến siêu thị và hiện đang có hơn 15,000 nhân viên trên khắp cả nước. 

Tập đoàn đã xây dựng mạng lưới rộng lớn với đối tác là các doanh nghiệp trong nước, điển hình là việc ký kết các hợp tác chiến lược như Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim (2015); chuỗi siêu thị vùng nông thôn phía Bắc Lan Chi (2015); Hệ thống siêu thị Big C (2016); và thương hiệu bán lẻ trực tuyến hàng đầu Zalora (2016). Hiện nay, tập đoàn sở hữu danh mục các thương hiệu bán lẻ đa dạng trên khắp cả nước.

Tập đoàn hiện đang hoạt động với hơn 140 cửa hàng trên khắp cả nước, bao gồm 47 siêu thị, 4 trung tâm mua sắm, 32 cửa hàng thể thao, 31 cửa hàng thời trang, 1 khách sạn, 21 cửa hàng điện máy, 3 trang thương mại điện tử, và 1 đại lý phân phối hàng tiêu dùng nhanh, với 06 ngành nghề kinh doanh chính bao gồm Thời trang (Fashion Group), Siêu thị Điện máy Nguyễn Kim, Hệ thống siêu thị Big C, Thương mại Điện tử Nguyễn Kim và Thương mại thời trang trực tuyến Zalora, Hệ thống siêu thị Lan Chi Mart và Quản lý Khách sạn nghỉ dưỡng Centara.

PV