Cấp thẻ bảo hiểm y tế theo mã số bảo hiểm xã hội đạt trên 98%

Thứ Ba, 27/02/2018, 18:57
Ngày 27-2, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá công tác hoàn thiện dữ liệu hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) với cơ sở sữ liệu (CSDL) thu BHYT. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu chủ trì Hội nghị.

Theo BHXH Việt Nam, đến thời điểm hiện tại, toàn quốc đã thực hiện rà soát, cấp mã số BHXH đồng bộ giữa CSDL quản lý thu, sổ- thẻ với CSDL hộ gia đình cho trên 78,1 triệu người đang tham gia BHXH, BHYT (đạt tỉ lệ 98,8%).

Hầu hết các tỉnh đã cấp mã số BHXH đạt trên 98%, trong đó 24 tỉnh đạt 100%. Toàn quốc cũng đã cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH cho trên 70,2 triệu người (đạt tỉ lệ 90%) so với tổng số người đã được cấp mã số BHXH. Hầu hết các tỉnh đã cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH đạt trên 98% so với số người đã được đồng bộ.

Tuy nhiên, theo Phó Tổng Giám đốc, toàn quốc hiện vẫn còn gần 1 triệu người chưa có mã số BHXH và 9 triệu người chưa được cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH. Do đó, BHXH các tỉnh, thành phố cần khẩn trương, vào cuộc quyết liệt hơn nữa để sớm hoàn thành các công việc này- ông Liệu nhấn mạnh.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu phát biểu tại Hội nghị .

Về việc cấp thẻ BHYT, yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố thực hiện cấp đổi thẻ BHYT cho 100% người đã được đồng bộ mã số BHXH xong trước ngày 31-3-2018. Đồng thời, đến trước ngày 30-6-2018 phải hoàn thành 100% số người đang tham gia BHXH, BHYT được cấp đổi thẻ BHYT theo mã số BHXH. 

Sau thời gian này, cán bộ chuyên quản nào chưa cấp đổi xong thẻ BHYT theo mã số BHXH cho người tham gia, thì yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố tính vào bình xét thi đua của năm. 

Trường hợp người tham gia bị ảnh hưởng đến quyền lợi KCB do liên quan đến việc cấp đổi thẻ BHYT theo mã số BHXH, thì Giám đốc BHXH tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc…

Quỳnh Hiếu
.
.
.