Cà chua có khả năng phòng chống ung thư

Thứ Hai, 09/10/2017, 10:33
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả cà chua không chỉ có công dụng trong việc làm đẹp và là thực phẩm phổ biến trong mỗi bữa ăn mà còn có khả năng phòng chống nhiều bệnh ung thư khác nhau.

Cà chua có tên khoa học là Solanum lycopersicum, được cho là có nguồn gốc từ Mexico, là loại thực phẩm vừa là rau, vừa là quả và hiện nay nó là loại thực phẩm rất phổ biến trên toàn cầu. Cà chua có mặt trong rất nhiều món kể cả nước chấm.

Giá trị dinh dưỡng của cà chua đến từ thành phần giàu vitamin, khoáng chất và các loại dưỡng chất quan trọng bao gồm vitamin A , vitamin C và vitamin K, vitamin B6, folate và thiamin. 

Sản phẩm nước cà chua Vinamilk Vfresh. 

Ngoài ra, chúng còn là nguồn thực phẩm giàu kali, mangan, magiê, can xi, phốt pho, đồng, chất xơ và protein. Đặc biệt, trong thành phần cà chua còn có một số hợp chất hữu cơ như lycopene, quercetin, kaempferol, lutein, zeaxanthin, carotenoid, sắt …góp phần mang lại sức khoẻ  - sắc đẹp cho con người.

Việc sử dụng cà chua giúp cải thiện thị lực, khỏe dạ dày, ổn định huyết áp,  phòng tránh nhiễm trùng đường tiết nệu. Bên cạnh đó, cà chua còn hỗ trợ hệ tiêu hóa – tuần hoàn – tiết niệu – miễn dịch, làm giảm các loại cholesterol có hại trong máu; hỗ trợ cân bằng dịch nội môi giúp tất cả quá trình chuyển hóa trong cơ thể hoạt động tốt nhất. Qua đó giúp cơ thể thải loại các độc tố, làm giảm sự oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa mô tế bào. 

Trong thành phần dưỡng chất của cà chua, rất nhiều chất chống oxy hoá đã được chứng minh có khả năng phòng chống nhiều dạng ung thư khác nhau và cà chua còn là nguồn giàu các vitamin - khoáng chất có tác dụng phòng chống bệnh tim mạch, hô hấp, tiêu hóa...

Với các công dụng kì diệu đó, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã sản xuất thành công nước cà chua Vfresh, được chế biến từ khoảng 1kg cà chua, hoàn toàn không chứa chất bảo quản, không biến đổi gen và không sử dụng màu thực phẩm. Sản phẩm dùng để uống hoặc nấu nướng.

K. Vy
.
.
.