Biến Việt Nam thành cửa ngõ vào châu Á cho doanh nghiệp Italia

Thứ Năm, 12/10/2017, 10:55
Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng và là cửa ngõ để các doanh nghiệp Italia tiếp cận với thị trường châu Á rộng lớn, sôi động.

Đại diện các doanh nghiệp trao đổi tại Lifestyle Made in Italia.

Trong 2 ngày 12 và 13 tháng 10, chương trình đối thoại trực tiếp doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) quốc tế Lifestyle Made in Italia do Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam – ICHAM tổ chức tại Hà Nội đã thu hút sự tham gia của các nhà sản xuất đồ nội thất và đá cao cấp của Italia cùng các công ty nhập khẩu, tập đoàn bất động sản, công ty kiến trúc cao cấp tới từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Hong Kong, Ấn Độ và Việt Nam.

Theo đại diện ICHAM, chương trình cũng sẽ giúp quảng bá hình ảnh quốc gia và nền kinh tế Việt Nam trong khu vực, và góp phần đưa Việt Nam trở thành cửa ngõ chiến lược vào châu Á cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư của Italia.

Kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Italia đã tăng từ 1,13 tỷ USD hồi năm 2006 lên hơn 4,5 tỷ USD vào năm 2016. Trong 10 năm, từ vị trí thứ tư, Việt Nam đã trở thành bạn hàng thương mại lớn nhất của Italia trong ASEAN và Italia là bạn hàng thương mại lớn thứ 8 của Việt Nam.

Thiện Nhân
.
.
.