Máy bay chiến đấu Italia lao xuống biển, phi công tử nạn

Thứ Hai, 25/09/2017, 09:59
Một chiếc Eurofighter Typhoon của không quân Italia đã gặp nạn lao xuống biển khiến phi công tử nạn.


Chiếc máy bay chiến đấu F-2000A Eurofighter Typhoon gặp nạn vào ngày 24-9, khi đang tham gia một triển lãm hàng không tại Lazio miền trung Italia. Sau khi mất kiểm soát chiếc Typhoon đã lao xuống vùng biển Terrancia cách thủ đô Rome 47 dặm về phía nam.

Cảnh quay phát tán trên mạng xã hội cho thấy máy bay gặp nạn khi đang thực hiện một động tác cơ động. Phi công không nhảy dù được trước khi máy bay rơi.

Một chiếc Eurofighter Typhoon. 

Sau khi tai nạn xảy ra khoảng 1h30 lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của đại úy Gabriele (36 tuổi)-phi công trên máy bay xấu số

Eurofighter Typhoon là chiến đấu cơ tiên tiến thế hệ 4++ do 4 nước châu Âu là Anh, Đức Italia, Tây Ban Nha hợp tác chế tạo. Được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại Eurofighter Typhoon được cho là loại chiến đấu cơ thế hệ 4 duy nhất của Phương Tây hiện nay có thể không chiến với Su-35 của Nga.

Cảnh máy bay lao xuống biển.

Trong một cuộc không chiến giả định tại Mỹ, chiếc Typhoon của Không quân Đức đã thể hiện sự cơ động tuyệt vời "bắn hạ" một máy bay F-22 loại chiến đấu thế hệ thứ 5 duy nhất vào thời điểm đó.

B.N
.
.
.