Cựu Đại sứ Italia tại Việt Nam ra sách mới về Việt Nam

Thứ Tư, 03/05/2017, 17:04
"Vùng cách ly" là tên cuốn sách mới mà cựu Đại sứ Italia tại Việt Nam Lorenzo Angeloni vừa cho ra mắt bạn đọc Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ làm Đại sứ Italia tại Việt Nam từ tháng 10-2010 đến tháng 3-2015, Đại sứ Lorenzo Angeloni đã ấp ủ về việc cho ra đời cuốn tiểu thuyết này với mục đích chính là đưa người đọc vào bên trong Bệnh viện Việt Pháp, sống trong “Vùng cách ly”, nơi tâm điểm của cuộc chiến đại dịch SARS năm 2002.

Đại sứ Lorenzo Angeloni đã làm sống lại kỷ niệm về những số phận lo âu trong lòng Hà Nội những năm tháng kinh hoàng đó, rồi mở rộng đến những vùng đất khác, những số phận khác, những vấn đề khác rồi cùng bạn đọc khám phá ra rằng mỗi cuộc đời đều chịu một sự cách ly, đều luôn chờ đợi sẽ xảy ra một điều gì đó không lường trước được.

Bìa cuốn sách "Vùng cách ly"

Đây là tác phẩm thứ 4 của Đại sứ Lorenzo Angeloni. Mỗi tác phẩm của ông đều là sự kết hợp giữa nghiệp ngoại giao và đam mê cầm bút. Angeloni coi đây là hai hoạt động bổ trợ cho nhau, giống như “những lăng kính khác nhau để có thể quan sát và thấu hiểu những sự việc, những hoàn cảnh xung quanh – một sự kết hợp giữa nỗ lực hoàn thành các trọng trách ngoại giao và sự khiêm tốn cần có để cảm nhận bản chất đa dạng của con người".

Đại sứ Lorenzo Angeloni

Lorenzo Angeloni không chỉ là nhà ngoại giao mà còn là tác giả của nhiều bài luận, phóng sự, tiểu thuyết xoay quanh các chủ đề về đối thoại giữa các nền văn hóa, những xung đột mâu thuẫn trong chiến tranh và về quá trình phát triển, hoàn thiện của mỗi cá nhân. Trong sự nghiệp của mình, Đại sứ đã trải qua các nhiệm kỳ công tác ở Uruguay, Đức, Algeria…

Trước khi đến Hà Nội ông đã từng là Đại sứ Italia tại Sudan. Chính trong những năm tháng cuối của cuộc nội chiến Sudan lần thứ hai. Hiện tại ông đang là Đại sứ Italia tại Ấn Độ. Tháng 2-2016, ông đã được phong hàm Đại sứ bậc cao nhất của nhà nước Italia. 

S.Thương
.
.
.