BHXH Việt Nam đẩy mạnh việc đào tạo, nâng cao trình độ ngoại ngữ

Thứ Sáu, 16/03/2018, 17:24
Tới đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch Hiệp hội An sinh xã hội Đông Nam Á (ASSA) và là đơn vị chủ trì đăng cai tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành ASSA 35, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 8-2018.


Thời gian qua, BHXH Việt Nam không ngừng đẩy mạnh các kế hoạch, chương trình đào tạo kỹ năng hội nhập quốc tế nói chung và kỹ năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh nói riêng.

Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát biểu với các học viên tham gia khóa bồi dưỡng tiếng Anh.

Theo Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh cho biết, trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, việc đào tạo, bổ sung kiến thức ngoại ngữ cho lãnh đạo, công nhân viên chức của ngành là việc làm hết sức cần thiết. Hiện nay, BHXH Việt Nam có rất nhiều chương trình hợp tác, giao lưu về lĩnh vực an sinh xã hội với các quốc gia trên thế giới. Vì vậy, đòi hỏi cần phải nâng cao trình độ giao tiếp ngoại ngữ, để từng bước đáp ứng yêu cầu về nhân lực và phát triển ngành…

Được biết, ngày 15-3 vừa qua, BHXH Việt Nam đã phối hợp cùng Trung tâm Biên phiên dịch quốc gia (Bộ Ngoại giao) khai giảng Khoá bồi dưỡng tiếng Anh giao tiếp cho cán bộ các đơn vị sự nghiệp thuộc ngành.

Đây là khóa học thứ 2 nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, giúp nâng cao kỹ năng trình bày tham luận và nghe hiểu khi tham gia các sự kiện với các tổ chức quốc tế trong và ngoài nước. Từ đó, giúp cán bộ công chức nắm được một số kỹ năng mềm trong giao tiếp đối ngoại, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Hiếu Quỳnh
.
.
.