Agribank thúc đẩy cơ giới hóa ngành nông nghiệp

Thứ Bảy, 25/11/2017, 11:03
Mới đây, Agribank và Tập đoàn Yanmar Việt Nam đã ký kết hợp tác, theo đó Agribank trở thành cầu nối quan trọng cho nông dân Việt Nam tiếp cận với công nghệ chất lượng cao, hiện đại và tiên tiến trên thế giới, mở ra cơ hội phát triển nông nghiệp sạch, sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam.

Là tổ chức tín dụng có quy mô lớn nhất tại thị trường Việt Nam với trên 10 triệu khách hàng đang giao dịch và gần 4 triệu khách hàng có quan hệ tín dụng, Agribank luôn biết nắm bắt xu thế và đi đầu trong triển khai các chương trình cho vay ưu đãi đối với các dự án, phương án sản xuất ứng dụng khoa học công nghệ cao, giúp tiết giảm chi phí, nâng cao giá trị sản phẩm… 

Để đón “làn sóng” đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, tích cực đồng hành cùng ngành nông nghiệp Việt Nam vượt qua những khó khăn, thách thức trong quá trình phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế... 

Agribank quyết tâm đi đầu thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, NHNN về thúc đẩy tăng trưởng tín dụng xanh, quản lý rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động cấp tín dụng, hỗ trợ tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và nền nông nghiệp hiện đại, an toàn, phát triển bền vững.

Yanmar là doanh nghiệp đứng thứ hai của Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, cung ứng thiết bị, máy móc phục vụ nông nghiệp, máy thủy, động cơ tàu biển, có trên 100 năm kinh nghiệm về sản xuất máy móc nông nghiệp, cung cấp sản phẩm cho 190 quốc gia trên thế giới. 

Với việc ký kết thỏa thuận hợp tác, Agribank và Yanmar xây dựng chương trình hỗ tài chính đối với khách hàng là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu vay vốn tại Agribank để mua máy móc từ các đại lý của Yanmar Việt Nam. 

Theo đó, Yanmar Việt Nam sẽ có chính sách hỗ trợ khách hàng thông qua Agribank bằng các hình thức thích hợp. Đồng thời, với định hướng và kinh nghiệm, Yanmar sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ cho người nông dân các sản phẩm đầu tư, hướng tới chuỗi giá trị toàn cầu. Agribank sẽ ưu tiên và tạo điều kiện cho các đại lý bán hàng của Yanmar Việt Nam mở tài khoản, vay vốn, bảo lãnh thanh toán để mua máy móc và thiết bị của Yanmar. 

Đồng thời, tạo điều kiện cho các khách hàng vay vốn mua máy nông nghiệp như máy gặt, máy cấy, hoặc máy làm đất của Yanmar theo đúng quy định hiện hành của Agribank và pháp luật Việt Nam với những ưu đãi về miễn/giảm lãi suất, phí.

Agribank là “cầu nối” quan trọng cho nông dân Việt Nam tiếp cận với công nghệ, máy móc hiện đại và tiên tiến trên thế giới.

Việc hợp tác giữa Agribank và Tập đoàn Yanmar chính là “cầu nối” quan trọng cho nông dân Việt Nam tiếp cận với công nghệ, máy móc có chất lượng cao, hiện đại và tiên tiến nhất trên thế giới. 

Theo đó, khách hàng vay vốn của Agribank để mua máy móc, thiết bị do Yanmar Việt Nam phân phối được hưởng quyền lợi theo chương trình khuyến mại mà Yanmar Việt Nam đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật hiện hành. 

Sản phẩm khuyến mại khách hàng là gói bảo hiểm do Yanmar Việt Nam lựa chọn hợp tác với Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC). Ngoài quyền lợi được hưởng theo chương trình khuyến mãi của Yanmar Việt Nam, khách hàng vay vốn của Agribank để mua máy móc, thiết bị do Yanmar Việt Nam phân phối vẫn được hưởng các quyền lợi theo chương trình hỗ trợ cho vay của Chính phủ mà Agribank đang triển khai. 

Ngoài ra, Agribank cung cấp các dịch vụ thanh toán và các dịch vụ ngân hàng khác giữa Yanmar Việt Nam và hệ thống đại lý của Yanmar Việt Nam trên toàn quốc. 

Đồng thời, Agribank và Yanmar Việt Nam phối hợp thúc đẩy cung cấp sản phẩm máy móc, thiết bị nông nghiệp chất lượng, công nghệ cao phục vụ nông nghiệp tới các đại lý của Yanmar Việt Nam và khách hàng có quan hệ tín dụng, quan hệ thanh toán và dịch vụ với Agribank.

Việc hợp tác triển khai dự án “Yanmar - Agribank, công nghệ Nhật cho nông dân Việt” giữa Agribank - ngân hàng số 1 Việt Nam trên thị trường tín dụng nông nghiệp, nông thôn và Yanmar - tập đoàn máy nông nghiệp hàng đầu Nhật Bản với mục đích đưa máy nông nghiệp chất lượng cao đến với người nông dân, góp phần đẩy nhanh cơ giới hóa nông nghiệp, nâng cao chất lượng nông sản, hiệu quả sản xuất và xây dựng một nền nông nghiệp xanh, sạch, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất. 

Khi chi phí, giá thành thực tế của mỗi chiếc máy sản xuất nông nghiệp công nghệ cao quá lớn, vượt xa khả năng chi trả của hầu hết nông dân Việt Nam, thì nỗ lực của Agribank trong việc đưa công nghệ Nhật Bản đến với người nông dân Việt Nam thực sự đã thắp lên hy vọng cho hàng triệu nông dân Việt về một nền sản xuất nông nghiệp tân tiến, hiện đại đang thịnh hành trên thế giới.

PV
.
.
.