Agribank cùng doanh nghiệp vượt khó, phát triển bền vững

Thứ Năm, 16/11/2017, 08:04
Trên hành trình gần 30 năm xây dựng và phát triển, Agribank luôn gắn liền với quá trình lớn mạnh không ngừng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên cả nước qua các thời kỳ, tạo nên sức mạnh tổng lực, đóng góp quan trọng đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng.

Luôn xem trọng lợi ích của doanh nghiệp, lấy khách hàng làm trọng tâm trong mục tiêu hướng tới phát triển bền vững, trong thời gian qua, Agribank đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm mở rộng tín dụng có hiệu quả, tiên phong triển khai mạnh mẽ các chương trình tín dụng ưu đãi đối với các đối tượng khách hàng doanh nghiệp, doanh nhân, hộ sản xuất và cá nhân...

Tuy là NHTM phải cạnh tranh huy động vốn theo cơ chế thị trường, mỗi năm Agribank vẫn dành hàng ngàn tỷ đồng để hỗ trợ cho vay lãi suất thấp đối với các đối tượng khách hàng, cùng khách hàng tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Agribank ban hành đồng bộ chính sách ưu đãi về lãi suất tiền gửi, tiền vay, phí thanh toán, phí dịch vụ và các chính sách khác để khách hàng có thể sử dụng nhiều gói sản phẩm, dịch vụ có tính liên kết; tiếp tục thực hiện các chính sách ưu đãi khách hàng truyền thống, thu hút khách hàng mới, khách hàng tiềm năng.

Agribank hy sinh lợi nhuận vì doanh nghiệp.

Trong năm 2016 và 7 tháng đầu năm 2017, Agribank đã thực hiện 13 đợt giảm lãi suất cho vay, triển khai 5 gói tín dụng ưu đãi lãi suất, thấp hơn lãi suất cho vay thông thường từ 0,5-1,5%/năm để hỗ trợ các khách hàng. Song song với các đợt hạ lãi suất, Agribank cũng đã ban hành đồng bộ chính sách ưu đãi về lãi suất tiền gửi, tiền vay, phí thanh toán, phí dịch vụ và các chính sách khác để khách hàng có thể sử dụng nhiều gói sản phẩm, dịch vụ có tính liên kết.

Bên cạnh đó, ngân hàng tiếp tục chủ động, mở rộng và đa dạng các hình thức huy động vốn; thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh để có cơ sở giảm lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên, lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh; áp dụng mức thu phí hợp lý đối với các khoản phí được thu theo quy định của pháp luật nhằm tạo điều kiện và chia sẻ khó khăn đối với khách hàng.

Lần đầu tiên trong quy chế cho vay khách hàng, Agribank đã dành riêng một phần quy định về “cho vay hỗ trợ khách hàng tháo gỡ khó khăn” trong trường hợp khách hàng gặp rủi ro trong sản xuất kinh doanh…

Từ đầu năm 2017 đến nay, thực hiện chỉ đạo của NHNN, Agribank đã tích cực triển khai các giải pháp tiền tệ, tín dụng ngân hàng theo mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý, đảm bảo thanh khoản và đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của nền kinh tế.

Đợt huy động lãi suất gần đây nhất, ngày 10-7-2017, Agribank giảm lãi suất cho vay ngắn hạn từ 7%/năm xuống còn 6,5%/năm và giảm lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 8,5%/năm xuống còn 8%/năm đối với các khách hàng là đối tượng ưu tiên có tình hình tài chính minh bạch, lành mạnh.

Agribank cũng đã triển khai hàng loạt chương trình tín dụng ưu đãi đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn như cho vay khuyến khích phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch; cho vay hỗ trợ ngư dân đóng tàu; cho vay tái canh cây cà phê; cho vay hỗ trợ nhà ở; chính sách hỗ trợ khắc phục thiên tai, ngập mặn, sự cố môi trường; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn đối với ngành chăn nuôi lợn… bảo đảm cung ứng khoảng 70% vốn đầu tư cho nền kinh tế.

Trước khi có Nghị quyết số 30/2017/NQ-CP của Chính phủ về gói tín dụng có quy mô 100.000 tỷ đồng dành cho “phát triển nông nghiệp công nghệ cao”, Agribank đã triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô tối thiểu 50.000 tỷ đồng phục vụ sản xuất “Nông nghiệp sạch” vì sức khỏe cộng đồng.

Agribank thực hiện ưu đãi cho vay đối với khách hàng vay vốn là doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, chủ trang trại tham gia các khâu trong chuỗi sản xuất sản phẩm nông nghiệp an toàn, quy mô lớn.

Với dư nợ cho vay doanh nghiệp chiếm tỷ trọng gần 33% dư nợ cho vay nền kinh tế, cùng định hướng tăng trưởng tín dụng năm 2017 theo hướng tăng cho vay khách hàng doanh nghiệp đã thể hiện việc Agribank luôn coi trọng và tích cực đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước.

Nhằm hướng tới phục vụ tốt nhất các nhu cầu của khách hàng, ông Tiết Văn Thành, Tổng Giám đốc Agribank khẳng định, với triết lý kinh doanh mang phồn thịnh đến khách hàng, Agribank sẵn sàng đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân chia sẻ khó khăn và hỗ trợ cơ hội kinh doanh, tạo dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Sự tin tưởng và ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân là động lực để Agribank tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và đổi mới phong cách giao dịch nhằm mang đến những sản phẩm dịch vụ tiện ích, hiện đại với chất lượng tốt nhất và sự hài lòng cho khách hàng.

PV
.
.
.