Riêng năm 2016, số tiền thừa cán bộ Agribank trả lại khách hàng gần 112 tỷ đồng với trên 36.000 món đã làm nên nét đẹp trong văn hóa giao tiếp của cán bộ Agribank với khách hàng.

Trong giao dịch ngân quỹ với khách hàng, những cán bộ làm công tác kho quỹ, kiểm ngân, giao dịch viên trong hệ thống Agribank phải thực hiện kiểm đếm chính xác số lượng tiền mà khách hàng giao dịch. Đồng thời, kiểm tra để phát hiện, thu giữ tiền giả, tiền rách (nếu có); đảm bảo thu chi chính xác, kịp thời, giải phóng khách hàng nhanh chóng, tạo thuận lợi nhất cho khách hàng giao dịch. Trên thực tiễn, có không ít trường hợp khách hàng do nhầm lẫn đã nộp thừa so với số tiền giao dịch, nhưng qua kiểm đếm, các nhân viên ngân hàng đã kịp thời phát hiện và trả lại cho khách hàng.

Phát hiện, trả tiền thừa cho khách hàng - một trong những nét đẹp văn hóa của cán bộ Agribank.

Các gương điển hình trả lại cho khách hàng số tiền thừa lớn trong năm 2016 đó là: chị Lê Thị Kim Liên - Agribank Bình Phú trả 600 triệu đồng; anh Lê Hồng Sơn - Agribank Long An trả 550 triệu đồng; chị Lê Thị Thu Hương - Agribank Khánh Hoà trả 500 triệu đồng; chị Tạ Bích Ngọc - Agribank Chi nhánh Sở Giao dịch trả 500 triệu đồng; chị Phạm Thị Loan - Agribank Hải Dương trả 400 triệu đồng; chị Nguyễn Thị Hoa Agribank - Vĩnh Long trả 400 triệu đồng; chị Nguyễn Thị Lan - Agribank Lào Cai trả 393 triệu đồng v.v...

Hơn nữa, Agribank còn có nhiều cán bộ trả nhiều món tiền thừa, như: chị Nguyễn Thương Huyền – Agribank Nghệ An trả 294 món, số tiền 207 triệu đồng; chị Đặng Thị Thanh Huyền – Agribank Khánh Hoà trả 240 món, số tiền 613 triệu đồng; chị Lê Thị Đoài – Agribank Nghệ An trả 224 món, số tiền 483 triệu đồng; chị Trần Thị Xuân Thu – Agribank Khánh Hoà trả 209 món, số tiền 337 triệu đồng; chị Võ Thị Bích Thuỷ - Agribank An Giang trả 164 món, số tiền 235 triệu đồng...

Với đức tính thật thà, liêm khiết, tinh thần trách nhiệm cao và phong cách làm việc tận tâm, các cán bộ Agribank đã để lại trong lòng khách hàng nhiều ấn tượng tốt đẹp được đông đảo khách hàng tin yêu và khen ngợi, góp phần xây đắp uy tín thương hiệu Agribank. Đây cũng là một trong những nhân tố đưa hoạt động kinh doanh của Agribank ngày càng phát triển bền vững theo đúng triết lý kinh doanh của Agribank “Mang phồn thịnh đến với khách hàng”.

Agribank hiện đang trong lộ trình thực hiện Đề án chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn năm 2030. Mục tiêu được Agribank đề ra là giữ vững vị trí Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, hoạt động theo mô hình Ngân hàng thương mại do Nhà nước nắm cổ phần chi phối; có nền tảng công nghệ, mô hình quản trị hiện đại, tiên tiến và năng lực tài chính cao; hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, phát triển ổn định và bền vững; giữ vững vai trò chủ lực trong đầu tư, hỗ trợ phát triển và cung cấp các dịch vụ tài chính, tín dụng cho khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Để đạt được các mục tiêu đề ra, nhằm mục đích hướng đến và phục vụ tốt hơn khách hàng, yếu tố con người và sự đoàn kết, đồng thuận, kỷ cương giữ vai trò quyết định tại Agribank. Agribank chú trọng từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chú trọng đổi mới phong cách phục vụ, tác phong giao dịch. Mỗi cán bộ Agribank có thái độ, tác phong làm việc chuyên nghiệp, lịch sự, tận tình và chu đáo, qua đó góp phần tạo dựng niềm tin, giữ gìn uy tín đối với khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Với phương châm hành động của Agribank là: “Trung thực, kỷ cương, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả” đã được các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống dày công xây dựng, những hành động đẹp của cán bộ Agribank diễn ra thường ngày, mọi nơi, mọi lúc, sẽ góp phần tích cực trong việc cùng dựng xây một Agribank gần gũi mà chuyên nghiệp, truyền thống mà hiện đại, đồng thuận, đoàn kết, kỷ cương, có trách nhiệm cao trước khách hàng và cộng đồng. Qua đó, góp phần thúc đẩy Agribank phát triển bền vững trong những giai đoạn tiếp theo.

Trung Kiên