6.165 người hưởng lợi từ các chương trình xã hội của Amway

Thứ Tư, 21/06/2017, 15:58
Amway – thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vừa chính thức công bố Báo cáo tổng kết trách nhiệm xã hội (CSR Report) tại Việt Nam năm 2016. Đây là lần thứ hai liên tiếp Amway Việt Nam xuất bản ấn phẩm báo cáo minh bạch về kết quả thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội và từ thiện trong năm qua, trong đó Amway dành phần lớn nguồn lực đầu tư cho hoạt động chống suy dinh dưỡng và hỗ trợ trẻ em, như chiến lược của Tập đoàn Amway trên toàn cầu.

Cụ thể, Amway Việt Nam đã ủng hộ số tiền 4 tỷ 781 triệu đồng cho 16 chương trình khác nhau ở Việt Nam trong năm 2016, với đối tượng thụ hưởng chủ yếu là trẻ em thông qua hai Chiến dịch Amway One by One và Nutrilite Power of 5.

Đặc biệt, Chiến dịch Nutrilite Power of 5 là chiến dịch được Tập đoàn Amway thực hiện tại Việt Nam và 13 quốc gia khác trên thế giới như: Mexico, Brazil, Nam Phi, Indonesia…

Thông qua việc phân phối miễn phí sản phẩm Nutrilite Little Bits cung cấp 15 loại vitamin và khoáng chất thiếu yếu hỗ trợ trẻ em từ trên 6 tháng đến dưới 5 tuổi, Amway đã nâng số lượng trẻ em được hỗ trợ dinh dường trên toàn cầu lên 14.000 vào cuối năm 2016.

Được khởi động từ năm 2014, đây là năm thứ hai liên tiếp Amway Việt Nam thực hiện chương trình này. Amway đã hợp tác với Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, Bộ Y Tế mở rộng hỗ trợ cho 1.665 trẻ em thiếu vi chất dinh dưỡng và có nguy cơ suy dinh dưỡng thấp còi kết hợp với công tác truyền thông giáo dục dinh dưỡng cho bà mẹ và cô nuôi dạy trẻ tại các xã Phượng Sơn, Quý Sơn, Giáp Sơn và Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Từ tháng 12 năm 2016 đến hết tháng 2 năm 2017, Amway tiếp tục cung cấp 4.943 hộp sản phẩm vi chất dinh dưỡng Nutrilite Little Bits, bổ sung vào bữa ăn hàng ngày cho các trẻ em miền núi. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các cán bộ y tế địa phương, nhà trường và các phụ huynh.

Bên cạnh đó, Amway cũng luôn hướng đến bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, duy trì cảnh quan xanh – sạch – đẹp và tạo việc làm bằng cách ưu tiên tuyển dụng lao động địa phương, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Nhà máy Amway Việt Nam tại tỉnh Bình Dương với tổng vốn đầu tư 25 triệu USD là một phần trong kế hoạch mở rộng sản xuất toàn cầu của Amway -  với quy trình sản xuất và kiểm tra chất lượng được thiết kế kỹ càng và tuân thủ nghiêm ngặt, đảm bảo sự thống nhất về chất lượng sản phẩm của Amway trên toàn thế giới. Nhà máy đã đón nhận 4 Chứng chỉ quốc tế bao gồm ISO 9001:2008 Hệ thống quản lý chất lượng; ISO 22000:2005 Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm; ISO 14001:2004 Hệ thống quản lý môi trường và OHSAS 18001:2007 Hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp do tổ chức SGS (Thụy Sỹ) và tổ chức BSI (Vương quốc Anh) cấp cho hệ thống sản xuất sản phẩm thực phẩm chức năng Nutrilite.

Với 2 bằng khen của Ủy ban Quốc gia về môi trường tặng vào năm 2013 và 2016, Amway Việt Nam luôn nằm trong nhóm những công ty cam kết bảo vệ môi trường tốt nhất. Ngoài ra nhà máy Amway Việt Nam còn nằm trong nhóm “Sách xanh” của Ban quản lý các khu công nghiệp tại Bình Dương năm 2016.

Vào cuối tháng 1-2017 Ban quản lý khu công nghiệp VSIP-2 nơi nhà máy Amway đang hoạt động đã cấp phép cho toàn bộ nước thải sản xuất sau khi đã xử lý đạt chuẩn A và có thể dùng nước đó để tưới cây xanh, tưới cỏ cũng như dùng để nuôi cá cảnh.

Ông Leo Boon Wang – Tổng Giám Đốc Amway Việt Nam cho biết: “Không chỉ được hiểu đơn thuần là tài trợ hay thực hiện các chương trình từ thiện, tại Amway Việt Nam, CSR bao gồm nhiều hoạt động từ quan hệ với người lao động, đóng góp thuế vào ngân sách chính phủ, thực hiện liêm chính trong kinh doanh, quy trình sản xuất hiện đại, đạt hai tiêu chuẩn an toàn và bảo vệ môi trường… Những hoạt động có hệ thống này xuyên suốt trong các năm, tạo nên một nền tảng kinh doanh có trách nhiệm, đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế và đất nước Việt Nam".

Cũng theo ông Leo Boon Wang, trong năm 2017, với dấu mốc kỷ niệm 10 năm thành lập Amway tại thị trường Việt Nam, Amway tiếp tục khẳng định các giá trị kinh doanh bền vững và trách nhiệm xã hội là cam kết phát triển của công ty.

Amway Việt Nam cũng đã khẳng định được danh tiếng của mình trong năm 2016  thông qua các giải thưởng uy tín như nằm trong bảng xếp hạng 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững CSI, lần đầu tiên được Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. 

Được thành lập vào năm 2008, Amway Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Amway, tọa lạc tại Ada, bang Michigan, Mỹ. Tập đoàn Amway có mặt ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, với doanh thu gần 9 tỷ USD năm 2016. Tại Việt Nam, Amway là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với đội ngũ nhà phân phối và nhân viên năng động, nhiệt huyết và chuyên nghiệp.

Amway Việt Nam sản xuất và kinh doanh đa dạng các sản phẩm chất lượng cao thuộc các dòng thực phẩm bảo vệ sức khỏe và thực phẩm bổ sung Nutrilite™, dòng sản phẩm chăm sóc da Artistry™, dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân gồm: Glister, Santinique và G&H và dòng sản phẩm chăm sóc gia dụng Amway Home.

Amway Việt Nam có văn phòng chính tại TP HCM, có nhà máy sản xuất rộng hơn 5ha ở Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore, tỉnh Bình Dương. Nhà máy được trang bị máy móc và công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế và có dây chuyền sản xuất với nguồn nguyên liệu đầu vào chủ yếu là nhập khẩu.
Ngoài ra, công ty cũng thành lập 12 chi nhánh và trung tâm phân phối trên khắp Việt Nam, bao gồm TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Vinh, Đồng Nai, Cà Mau, Nha Trang và Bắc Giang và 3 trung tâm huấn luyện tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ.
Gia Nam
.
.
.