Nhà báo nữ bàn về trách nhiệm xã hội của người làm báo

Thứ Sáu, 10/06/2016, 20:19
Ngày 10-6, nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Câu lạc bộ (CLB) Nhà báo nữ Việt Nam và Chi hội nữ trí thức CLB Nhà báo nữ Việt Nam tổ chức hội thảo "Nhà báo nữ với trách nhiệm xã hội".

Hội thảo có sự tham gia của các nhà báo nữ đến từ các cơ quan báo chí của Trung ương, TP Hà Nội và một số CLB nhà báo nữ địa phương.

Trong thời gian qua, các nhà báo nữ đã liên tục xuất hiện và đóng góp vai trò trong tiến trình xây dựng và bảo vệ đất nước. Trong sự nghiệp đổi mới hiện nay, các nhà báo nữ không ngừng khẳng định mình là một phần quan trọng trong đội ngũ báo chí cách mạng Việt Nam. Bối cảnh báo chí Việt Nam những năm qua đang có những biến đổi theo xu hướng hiện đại và hội nhập, công nghệ mới ra đời thay đổi hoàn toàn phương thức tác nghiệp báo chí và khả năng tương tác với độc giả.

Nhiều vấn đề liên quan đến nhà báo nữ được đưa ra tại buổi hội thảo. 

Các tham luận của đại diện nhà báo nữ đang hoạt động trong các cơ quan báo chí tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Khánh Hòa, Hưng Yên, Đà Nẵng… đã mang đến hội thảo rất nhiều vấn đề cần lên tiếng để các nhà báo nữ ngày càng phát huy được khả năng của mình nhằm phản ánh, giải quyết những vấn đề nóng của xã hội.

Hiện nay, việc đối mặt với các thách mới của nghề báo, với phụ nữ vì thế cũng đặt ra những đòi hỏi riêng so với các nam nhà báo. Hội thảo được tổ chức nhằm góp phần trả lời cho câu hỏi: "Nhà báo nữ duy trì trách nhiệm xã hội trong bối cảnh mới ra sao?". 

Mặt khác, không chỉ có vai trò tiên phong trong truyền thông, định hướng các hoạt động xã hội, bản thân nhà báo, đặc biệt là các nhà báo nữ luôn giữ vững phẩm chất đạo đức của người cầm bút; ngoài viết bài, đưa tin còn tham gia các hoạt động thiện nguyện. Các nhà báo nữ đã và đang làm việc với lương tâm, đạo đức nghề nghiệp và lòng trắc ẩn của nữ giới để hoàn thành trách nhiệm của người làm báo với xã hội.

PV
.
.
.