Phát triển thương hiệu đồng hành với trách nhiệm xã hội

Thứ Tư, 22/10/2014, 10:32
Mới đây, tại TP Boston, Hoa Kỳ, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã được Tạp chí Asian Banker (tạp chí uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng) trao tặng giải thưởng “Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam”.

Trước đó, vào tháng 8, MB cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng “World Class” 2014 – giải thưởng cao nhất của Tổ chức chất lượng châu Á – Thái Bình Dương trao cho một doanh nghiệp tại mỗi quốc gia. Sau 20 năm thành lập, MB đang được xem là một mô hình kinh doanh hiệu quả cùng bước đi bền vững trên thị trường tài chính Việt Nam.

MB thành lập năm 1994 với vốn điều lệ 20 tỷ đồng, 25 nhân sự và một điểm giao dịch duy nhất, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp quân đội làm kinh tế. Sau 20 năm phát triển, MB đang trở thành một tập đoàn tài chính hoạt động mạnh mẽ trong các lĩnh vực ngân hàng, bất động sản, quản lý nợ, đầu tư, chứng khoán, cho thuê văn phòng và bảo hiểm.

Tính đến tháng 9/2014, vốn điều lệ của MB đã tăng gấp hàng trăm lần, đạt 11.594 tỷ đồng, số điểm giao dịch nâng lên 222 điểm, phủ rộng trên hầu hết các tỉnh, thành, trung tâm kinh tế trọng điểm trong cả nước và hai chi nhánh ở Lào, Campuchia, số lượng nhân sự gần 7.000 người, tổng tài sản đạt gần 192.000 tỷ đồng... Đặc biệt, MB đã ứng dụng thành công các dịch vụ dựa trên nền công nghệ hiện đại, trong đó có nhiều dịch vụ dẫn đầu thị trường như: MB Bankplus (ứng dụng dịch vụ ngân hàng trên nền tảng điện thoại di động), eMB (ứng dụng dịch vụ ngân hàng dựa vào mạng internet)... Với chiến lược phát triển dựa trên sự ổn định và bền vững, MB đã vượt qua các cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính trong các năm 1997, năm 2008 cũng như giai đoạn 2010 - 2012 vừa qua để trở thành một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

Giao dịch viên MB thực hiện giao dịch với khách hàng.

Không chỉ nỗ lực thực hiện tốt kế hoạch kinh doanh, MB còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng các hoạt động xã hội đáng ghi nhận. Có lẽ, nhiều khán giả truyền hình hàng tuần vẫn dõi theo một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc mang tên “Trở về từ ký ức”. Đó là chương trình truyền hình do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện với MB là đơn vị tài trợ nhằm tìm kiếm và quy tập mộ liệt sỹ trong mấy năm gần đây. Chương trình đã nhận được hàng vạn yêu cầu tìm liệt sỹ và hàng ngàn thông tin từ các cựu chiến binh và nhân chứng đã được phân loại và đưa vào xử lý. Hàng trăm liệt sỹ đã được trả lại tên và báo về gia đình. Trong đó, có nhiều trường hợp tìm được hài cốt, trở về với gia đình trong sự mong ngóng, chờ đợi bao năm qua.

Đồng hành cùng các chiến sỹ nơi đầu sóng ngọn gió, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, MB đã đưa CBNV ra thăm Trường Sa, tổ chức khánh thành Nhà văn hóa đa năng ở đảo Đá Tây B do MB tài trợ với tổng trị giá 20 tỷ đồng. Đặc biệt, công tác đền ơn đáp nghĩa, chia sẻ khó khăn với các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, cựu chiến binh, người có công… luôn được MB chú trọng và quan tâm. MB trao tặng hàng chục căn nhà tình nghĩa tại các địa phương như Bến Tre, Khánh Hòa, Nghệ An, Hưng Yên… Ngoài ra, còn hàng chục nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhà đại đoàn kết mà MB góp sức xây dựng trên toàn quốc… Văn hóa tương thân tương ái, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn cũng được phát huy mạnh mẽ trong nội bộ ngân hàng. Bên cạnh những chương trình hỗ trợ cộng đồng được ngân hàng chủ trì, bản thân các cán bộ nhân viên cũng tự triển khai nhiều chương trình thiện nguyện. 

Phát huy những thành tựu đã đạt được, MB đang tiếp tục phấn đấu ngày càng lớn mạnh, an toàn và hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước

PV
.
.
.