12 doanh nghiệp gây ô nhiễm trên sông Chà Và đã ngừng hoạt động

Thứ Hai, 16/05/2016, 15:57
Sau khi bị các hộ dân kiện vì gây ra tình trạng cá chết hàng loạt trên sông Chà Và, đoàn công tác liên ngành vào cuộc, đến nay 12/14 DN gây ô nhiễm đã dừng hoạt động...


Tháng 9-2015, 33 hộ dân bị thiệt hại trong vụ cá chết hàng loạt trên sông Chà Và hồi tháng 9-2015 ký đơn khởi kiện 14 doanh nghiệp chế biến hải sản tại xã Tân Hải (H.Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu) và yêu cầu bồi thường thiệt hại với tổng số tiền hơn 17 tỉ đồng.

Đoàn công tác liên ngành của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu gồm: Thanh tra Sở Tài nguyên – Môi trường, Chi cục Bảo vệ môi trường, Phòng cảnh sát môi trường – Công an tỉnh, UBND và Công an TP. Vũng Tàu và huyện Tân Thành đã đến làm việc, vận động và yêu cầu các Doanh nghiệp vi phạm chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động.

Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm việc với 33 hộ dân bị thiệt hại trong vụ cá chết hàng loạt trên sông Chà Và.

Ông Nguyễn Thái Sinh, Chánh Thanh tra Sở TN-MT Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đến nay đã có 12 trong số 14 Doanh nghiệp chế biến hải sản tại xã Tân Hải (huyện Tân Thành) đã chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động.

Trong số này có 9 Doanh nghiệp bị yêu cầu tháo dỡ toàn bộ nhà xưởng, công trình xây dựng do không có giấy phép xây dựng, hoặc giấy phép đã hết hạn.

Cá chết trắng sông Chà Và.

Còn lại 2 Doanh nghiệp chưa chấp hành, gồm DN chế biến bột cá Lộc An và Công ty TNHH Hòa Thắng. Đoàn liên ngành gia hạn đến ngày 20-5, sau thời gian này nếu không chấp hành, cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế.

Hải Âu
.
.
.