Thông tin thêm về việc một nhà hàng ở phố biển Nha Trang bị tố "chặt chém"

Thứ Tư, 12/04/2023, 14:20

Liên quan vụ nhà hàng ở phố biển Nha Trang bị tố “chặt chém” như Báo CAND đã thông tin, sáng 12/4 tổ kiểm tra do Đội quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng ở TP Nha Trang đã đến nhà hàng hải sản Nhà Bè (102 Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang) để làm việc với chủ cơ sở này.

Ông Vũ Q.K – chủ nhà hàng hải sản Nhà Bè cho biết, tối 9/4, ông không có mặt tại nhà hàng, mà giao cho một nhân viên quản lý điều hành hoạt động kinh doanh dịch vụ.

Theo các nhân viên kể lại, khoảng 24h đêm 9/4, ba du khách người Trung Quốc đến chọn hải sản trong bể chứa để nhân viên cân kiểm rồi mới chế biến theo yêu cầu. Theo ông K, rất có thể do bất đồng ngôn ngữ nên hai bên trao đổi chưa đúng nghĩa hoặc không đầy đủ thông tin từ giả cả, số lượng cho đến việc giải thích tổng số tiền trong hóa đơn 8,7 triệu đồng. Do không hài lòng nên ba du khách điện thoại cho ông L.T.S, cũng là chủ tài khoản facebook đã đăng bài có nội dung tố nhà hàng “chặt chém” đến nhà hàng để can thiệp.

Chưa có căn cứ quy kết nhà hàng ở phố biển Nha Trang
Tổ kiểm tra làm việc tại nhà hàng hải sản Nhà Bè sáng 12/4.

Khi nhân viên nhà hàng từ chối giảm giá theo đề nghị của ông S, ba du khách thanh toán tiền rồi rời quán. Đến ngày hôm sau (10/4), khi mạng xã hội chia sẻ, bình luận thông tin bài viết của chủ tài khoản facebook L.T.S, nhân viên điều hành nhà hàng tối 9/4 đã bị ông K la mắng nên tự nghỉ việc. Khi tổ kiểm tra yêu cầu trích xuất dữ liệu hình ảnh camera tại nhà hàng, ông K cho biết, video đều do nhân viên tự nghỉ việc lưu giữ, đồng thời cam kết sẽ giao nộp cho tổ kiểm tra sau buổi làm việc sáng 12/4.

Đại diện tổ kiểm tra, ông Nguyễn Thái Quốc – Đội phó Đội QLTT số 1 cho biết, qua xác minh cho thấy, việc mua bán giữa nhà hàng hải sản Nhà Bè và ba du khách Trung Quốc có sự đồng thuận hai bên, giá cả trên hóa đơn tính tiền phù hợp với giá niêm yết tại nhà hàng. Chủ nhà hàng chỉ nhận lỗi nhân viên quản lý, điều hành và tư vấn khách hàng chưa tốt khiến cho ba du khách Trung Quốc không hài lòng.

Về phía ông L.T.S do bận việc riêng nên không đến gặp tổ kiểm tra, mà khẳng định qua điện thoại những nội dung ông đăng tải trên facebook là chính xác và chịu trách nhiệm về thông tin đã nêu, nhưng ông cho rằng nội dung đã đăng tải không đề cập đến giá cả, mà chỉ phản ánh vế số lượng hải sản ba du khách đã ăn gần 12kg liệu có phù hợp hay không? Đại diện tổ kiểm tra cho rằng nội dung phản ánh về số lượng hải sản không có cơ sở xác định vì không còn mẫu vật.

Tổ kiểm tra sẽ có báo cáo và đề xuất xử lý vụ việc với UBND TP Nha Trang.

Hữu Toàn
.
.
.