Resort cực sang xây trái phép tại VQG Ba Vì: Sắp khánh thành mới bị đình chỉ

Thứ Hai, 29/02/2016, 18:40
Một khu nghỉ dưỡng 4 sao bề thế, với hàng chục khách sạn, biệt thự, bể bơi... được xây dựng ngay giữa Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội) đã gần như hoàn tất và đưa vào sử dụng trong khi công trình này chưa được phê duyệt dự án, chưa có giấy phép!?.



Chiều ngày 29-2, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã hoả tốc yêu cầu chủ đầu tư đình chỉ ngay việc thi công xây dựng resort trái phép giữa Vườn quốc gia Ba Vì (TP Hà Nội).

Theo công văn này, Bộ trưởng Cao Đức Phát chỉ đạo Tổng cục Lâm nghiệp làm việc với Vườn Quốc gia (VQG) Ba Vì, yêu cầu các chủ đầu tư đình chỉ ngay việc thi công xây dựng công trình trái phép tại VQG Ba Vì kể từ ngày 1-3.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng chỉ đạo Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức ngay đoàn thanh tra, kiểm tra làm rõ việc xây dựng các công trình trái phép tại VQG Ba Vì ở xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì (TP Hà Nội).

Trước đó, một số tờ báo đã đưa tin công trình có tên Le Mont Bavi Resort & Spa do Cty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) làm chủ đầu tư tọa lạc ở độ cao 600 m (cốt 600) giữa Vườn Quốc gia Ba Vì (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội) là một khu nghỉ dưỡng 4 sao bề thế, với hàng chục khách sạn, biệt thự, bể bơi... đã gần như hoàn tất và đưa vào sử dụng trong khi công trình này chưa được phê duyệt dự án, chưa có giấy phép.

Ngọc Yến
.
.
.