Kỳ cục, cứ vào dịp lễ là “cày” tung mặt đường

Thứ Sáu, 22/04/2016, 10:46
Nhiều năm qua, cứ vào dịp lễ, tết, mùa du lịch thì đường sá của Đà Lạt lại bị …. cày tùng để sửa chữa, lắp ống cấp, thoát nước hoặc nâng cấp, mở rộng mặt đường.

Trong những lần tiếp xúc cử tri, vấn đề này đã nhiều lần được người dân phản ánh, kiến nghị HĐND tỉnh Lâm Đồng, HĐND TP Đà Lạt chỉ đạo chính quyền tỉnh Lâm Đồng, TP Đà Lạt nên lựa chọn thời gian nâng cấp, sửa chữa, mở rộng mặt đường hoặc lắp đặt hệ thống cấp, thoát nước vào một thời gian thích hợp, tránh trùng vào thời gian lễ, tết, mùa du lịch.

Cứ vào lễ, tết, mùa du lịch, đường sá Đà Lạt lại bị "cày xới"

Tuy nhiên, không hiểu sao cứ vào lễ, tết, mùa du lịch thì nhiều tuyến đường trong trung tâm Đà Lạt vẫn bị “cày xới” nham nhở, không chỉ gây mấy mỹ quan đô thị, bụi bặm, mà còn ảnh hưởng xấu đến việc lưu thông của du khách và người dân địa phương.

Hiện tại, nhiều tuyến đường trong nội ô Đà Lạt vốn hằng ngày có lưu lượng người tham gia giao thông lớn, đường sá vốn nhỏ, trật hẹn lại bị đào bới xới tung. Từ năm 2014 đến nay, không ít tuyến đường khi thi công xong hệ thống cấp, thoát nước, việc hoàn nguyên mặt bằng được đơn vị thi công triển khai chậm chạm, thậm chí chây ì không chịu hoàn nguyên mặt đường khiến UBND tỉnh Lâm Đồng đã phải liên tục ra văn bản chỉ đạo về vấn đề này.

Người dân Đà Lạt, du khách bức xúc trước việc đường sá liên tục bị "cày xới" vào dịp lễ, tết

Ông Võ Ngọc Hiệp trong một lần trả lời các cơ quan báo chí cho biết, việc đào bới, sửa chữa đường sá tại Đà Lạt trúng vào dịp lễ, tết, mùa du lịch là sự ngẫu nhiên chứ không có chuyện cố ý. Tuy nhiên, sự ngẫu nhiên này tái diễn quá nhiều lần, kéo dài nhiều năm khiến người dân địa phương và du khách không khỏi không bức xúc.

Sắp tới ngày lễ 30-4 và 1-5, Đà Lạt cũng chuẩn bị bước vào mùa du lịch, sẽ có cả triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến thành phố này tham quan, nghĩ dưỡng trong mùa hè năm nay. Và, một lần nữa, đường sá Đà Lạt lại tiếp tục bị xới tung một cách khó hiểu.

Mặt đường được xử lí một cách cầu thả.
Liên quan đến vấn đề này, UBND tỉnh Lâm Đồng lại vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng tỉnh này, đơn vị thi công, chủ đầu tư, khẩn trương hoàn nguyên các tuyến đường thuộc dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp, thoát nước TP Đà Lạt.

Như vậy, từ năm 2014 đến nay, chính quyền tỉnh Lâm Đồng đã không dưới 5 lần phải ra văn bản chỉ đạo về vấn đề đường sá Đà Lạt bị “cày xới” mà đơn vị thi công cùng các cơ quan có liên quan không chịu hoàn nguyên mặt đường hoặc hoàn nguyên nhưng trong tình trạng cẩu thả, sụt lút, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Kim Ngân
.
.
.