Xử phạt người phụ nữ đăng tin sai sự thật về chữa bệnh COVID-19

Thứ Ba, 18/05/2021, 15:34
Lực lượng chức năng đã phát hiện tài khoản “Nguyễn Như Quỳnh” đăng tải bài viết, hình ảnh liên quan đến tình hình dịch bệnh và công tác chữa trị bệnh nhân COVID-19 tại gia đình không đúng sự thật.


Ngày 18/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, qua công tác nắm tình hình, khai thác thông tin trên không gian mạng, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh phát hiện tài khoản “Nguyễn Như Quỳnh” đăng tải bài viết, hình ảnh liên quan đến tình hình dịch bệnh và công tác chữa trị bệnh nhân COVID-19 tại gia đình không đúng sự thật.

Hình ảnh cắt ra từ clip đăng tải trên Facebook của chủ tài khoản N.T.N.Q. 

Bài viết được cho là của Bác sỹ Thùy Trang, kèm theo hình ảnh với tiêu đề “Thông tin từ bộ y tế: Nhiều bệnh nhân có nguy cơ tử vong cao”. Tại thời điểm ghi nhận, bài viết đã thu hút được trên 500 lượt tương tác. Qua làm việc với ban, ngành liên quan, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã xác minh chủ tài khoản là N.T.N.Q. (SN 1993) trú tại TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Tại cơ quan Công an, N.T.N.Q. đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật của mình và nhận thức rõ về việc làm này là sai, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương cũng như cả nước. Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với N.T.N.Q. số tiền 5 triệu đồng về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc cảnh cáo, hiện  nay, một số đối tượng tung tin sai sự thật này về bác sĩ Thùy Trang cùng các phát ngôn liên quan đã dựng video, tung lên mạng xã hội, các kênh Youtube; gây hiểu nhầm và thu hút được số lượng chia sẻ, đón xem rất lớn. Việc này gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống, điều trị bệnh nhân covid-19 trên địa bàn cả nước và quốc tế. 


M.Hiền
.
.
.