Phạt thẩm mỹ Hàn Quốc quảng cáo lập lờ giữa trung tâm TPHCM

Thứ Ba, 06/09/2016, 18:26
Cơ sở Kim Hospital bị phạt vì đã thực hiện các hành vi vi phạm là không đảm bảo các điều kiện về nhân lực hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động.

Ngày 6-9, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh công bố các quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Hàn Quốc (gọi tắt là Kim Hospital, có trụ sở tại số 31 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1) và Công ty TNHH Bệnh viện Răng Hàm Mặt Quốc tế Sài Gòn (có địa chỉ tại số 101 Sương Nguyệt Ánh, phường Bến Thành, quận 1) đều do ông Sử Duy Bin (34 tuổi) làm giám đốc.

Theo đó, hình thức xử phạt đối với hai đơn vị vừa kể trên là phạt tiền, với  tổng số tiền là 69,7 triệu đồng. Quyết định xử phạt căn cứ trên biên bản vi phạm do Thanh tra Sở Y tế lập vào cuối tháng 8-2016 vừa qua.

Theo TS-BS Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế, cơ sở Kim Hospital bị phạt vì đã thực hiện các hành vi vi phạm là không đảm bảo các điều kiện về nhân lực hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động. 

Còn Công ty TNHH Bệnh viện Răng Hàm Mặt Quốc tế Sài Gòn bị phạt do không lập hồ sơ bệnh án theo quy định pháp luật; không đảm bảo các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động;...

Kim Hospital bị “tuýt còi” do quảng cáo lập lờ.

Thanh tra Sở Y tế cũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với riêng cá nhân ông Võ Thành Được (45 tuổi, làm việc tư vấn thẩm mỹ tại Kim Hospital) với tổng số tiền 35 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi vi phạm là hành nghề không có chứng chỉ hành nghề. 

Thanh tra Sở Y tế buộc doanh nghiệp tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; yêu cầu hai doanh nghiệp kể trên cùng ông Được chấp hành thực hiện nghiêm chỉnh, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành; giao Phòng Y tế quận 1 giám sát việc thực hiện quyết định của đơn vị và cá nhân nói trên.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đối với Công ty TNHH Bệnh viện Răng Hàm Mặt Quốc tế Sài Gòn.

Trước đó, vào cuối tháng 8, Bệnh viện Thẩm mỹ Hàn Quốc JW (quận 1, TP Hồ Chí Minh) – một đơn vị hoạt động theo phương thức nhượng quyền thương hiệu từ Bệnh viện JW (trụ sở tại 598-6 Shinsadong, Gangnamgu, Seoul, Hàn Quốc), được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu với thời hạn 10 năm và giấy phép của Bộ Y tế, đã có đơn gởi cơ quan chức năng về những hoạt động lập lờ, lạm dụng danh nghĩa, quảng cáo quá sự thật của hai doanh nghiệp kể trên. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ doanh nghiệp này và dư luận, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh lập tức vào cuộc và đã phát hiện các sai phạm.

Cùng liên quan đến sai phạm của Kim Hospital, ngày 6-9, một lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết Đoàn kiểm tra liên ngành TP Cần Thơ do ông Trần Trường Chinh, Phó chánh Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ làm trưởng đoàn cũng vừa kiểm tra, lập biên bản đối với doanh nghiệp này về việc tổ chức hội thảo có tên “Hội thảo thẩm mỹ công nghệ Hàn Quốc dành cho phái đẹp Miền Tây” mà chưa được cấp phép. 

Tại thời điểm kiểm tra, Giám đốc Kim Hospital Sử Duy Bin đã không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào liên quan đến việc cho phép tổ chức hội thảo thẩm mỹ theo quy định của ngành y tế; không cung cấp được giấy phép treo băng rôn quảng cáo ngoài trời; đồng thời cũng không cung cấp được chứng chỉ chuyên môn của hàng chục tư vấn viên đang tư vấn cho khách hàng tại hội thảo. 

Ông Bin giải trình rằng do đây là lần đầu công ty này tổ chức hội thảo tại Cần Thơ nên có “sơ xuất”. Sau khi lập biên bản vi phạm, Đoàn kiểm tra liên ngành đã yêu cầu Kim Hospital ngưng ngay buổi hội thảo. 

Binh Huyền - Huyền Nga
.
.
.