Công ty quản lý nhận sai sót ở Khu đường hầm điêu khắc Đà Lạt

Thứ Sáu, 01/09/2017, 20:22
Ông Trần Việt Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sao Đà Lạt nói sai phạm ở Khu du lịch đường hầm điêu khắc chỉ là “sai sót nhỏ”.


Báo CAND ngày 26-8 đã phản ánh, thời gian qua, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm tại Khu du lịch đường hầm đất sét của Công ty Cổ phần Sao Đà Lạt. 

Gồm, san lấp đường mương thoát nước để làm chỗ đậu xe; tự ý xây cầu gỗ tại khu vực bảo vệ 1 của Di tích thắng cảnh hồ Tuyền Lâm; xây dựng khu ẩm thực trái phép trên diện tích gần 450m2; làm nhiều kiốt để cho thuê không phép.

Ông Trần Việt Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sao Đà Lạt

Ngày 1-9, làm việc với PV Báo CAND về những vấn đề trên, ban đầu ông Trần Việt Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sao Đà Lạt cho biết, công ty đã làm một cây cầu tạm dựa trên một cây cầu cũ hư hỏng đã có sẵn để cho du khách đến khu du lịch bằng đường thủy có nơi cập bến. 

Tuy nhiên, sau đó ông Nghĩa xin “đính chính”, cây cầu này là do hộ ông Nguyễn Đình Quốc Bảo tự ý xây dựng. Ông Bảo là người được doanh nghiệp này cho thuê mặt bằng để làm “khu vườn bí mật” và thu tiền người lên cầu tham quan, chụp ảnh (nhưng không có vé).

Cây cầu xây dựng không phép.

Ông Nghĩa cho biết, do đường vào trước cổng khu du lịch chật hẹp nên công ty ông đã tự ý san lấp mương thoát nước để cho các xe tránh nhau. Hiện sai phạm này đang được công ty khắc phục.

Đối với các kiốt xây dựng không phép trong khu du lịch để kinh doanh, ông Trần Việt Nghĩa cung cấp cho PV giấy phép xây dựng số 41 của Sở Xây dựng Lâm Đồng. Nội dung cho Công ty Cổ phần Sao Đà Lạt xây dựng 7 nhà nghỉ (tổng cộng 15 căn), 1 nhà hàng và 1 hồ bơi. Không thấy cho phép xây dựng kiốt. Ông Nghĩa giải thích: “Các kiốt này được xây trên nền nhà nghỉ, đang xin được điều chỉnh, cấp phép!..”.

Khu vực mương thoát nước bị san lấp

Về khu ẩm thực cuối đường hầm điêu khắc, ông Trần Việt Nghĩa cho biết: “Trước đây khu vực này đã được cấp phép xây dựng nhà nghỉ. Sau đó công ty cho một cá nhân thuê lại, họ xây dựng một số công trình trên diện 184,7m2 và không đụng chạm đến cây rừng!..”.

Tuy nhiên, ông Nghĩa cũng không cung cấp được giấy tờ cơ quan chức năng cho phép xây dựng khu ẩm thực này mà cũng chỉ dựa vào giấy phép xây dựng nhà nghỉ số 41 do Sở Xây dựng Lâm Đồng cấp.

Kết thúc buổi làm việc với PV, ông Trần Việt Nghĩa cho biết, trong quá trình thực hiện dự án “có những sai sót nhỏ”.

Khu ẩm thực xây dựng cũng không phép

Trong một diễn biến liên quan, sáng ngày 1-9, Đoàn kiểm tra do UBND phường 4, TP Đà Lạt chủ trì, đã tiến hành kiểm tra những sai phạm tại Công ty Cổ phần Sao Đà Lạt ở Khu du lịch đường hầm đất sét. Đợt kiểm tra sai phạm lần này được thực hiện theo văn bản chỉ đạo số 5733/UBND ngày 11-8 của UBND TP Đà Lạt.

UBND TP Đà Lạt cũng đã giao giao Hạt Kiểm lâm Đà Lạt chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra hồ sơ, xác minh thực tế hiện trạng tại Công ty cổ phần sao Đà Lạt, xử lý hoặc đề xuất xử lý vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng và các quy định liên quan. 

Kim Ngân
.
.
.