(HY HỮU) Nhà đang ở bỗng dưng nằm trong sổ đỏ người khác

Chủ Nhật, 08/11/2015, 13:45
Cả gia đình giật mình khi nhận được tin, toàn bộ diện tích căn phòng đang ở lại nằm trong “sổ đỏ” của vợ chồng ông N.V.M. và bà P.T.X. do UBND quận Hai Bà Trưng cấp vào tháng 6/2013.

Trong đơn phản ánh đến Báo CAND, anh Lê Đức Hoài, 53 tuổi, trú tại tập thể 8-3, phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, năm 2001, gia đình anh  mua một căn phòng nằm trong căn hộ 103-C9 (tập thể 8-3) có diện tích 11m² (cửa đi ra ngõ 1, phố Quỳnh Mai) của gia đình ông Hoàng Sơn. Việc mua bán này đã được lãnh đạo UBND phường Quỳnh Mai xác nhận vào ngày 21/11/2001.

Trong quá trình chuyển về đây sinh sống, gia đình anh đã ký hợp đồng lắp đặt thiết bị điện, nước. Quá trình gia đình anh sinh sống ở căn phòng này cũng được người dân xung quanh xác nhận. Tuy nhiên, đến đầu tháng 4/2014, gia đình anh giật mình khi nhận được thông tin, toàn bộ diện tích căn phòng trên lại nằm trong “sổ đỏ” của vợ chồng ông N.V.M. và bà P.T.X. do UBND quận Hai Bà Trưng cấp vào tháng 6/2013 - là người đã mua phần diện tích còn lại của căn hộ 103-C9 mà vợ chồng ông Hoàng Sơn sở hữu trước đó.

“Chúng tôi hết sức bất ngờ và bất bình trước việc tôi đã mua căn phòng trên của vợ chồng ông Sơn từ năm 2001, chính quyền địa phương cũng như người dân xung quanh đều biết, vậy mà nay phần diện tích căn phòng đó lại nằm trong “sổ đỏ” của vợ chồng ông M, bà X?”, anh Lê Đức Hoài cho biết thêm.

Ngày 5/11, có mặt căn phòng thuộc căn hộ 103-C9 mà anh Lê Đức Hoài phản ánh, chúng tôi nhận thấy, căn phòng này hiện đã được xây tường ngăn cách với phần diện tích đất chung của căn hộ 103 – C9. Chỉ tay về phía căn phòng, anh Lê Đức Hoài cho hay, sau khi xảy ra sự việc trên, gia đình anh đã gửi đơn phản ánh tới các cơ quan chức năng của quận Hai Bà Trưng. Tuy nhiên đến nay, sự việc trên vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. 

Anh Lê Đức Hoài với tập đơn phản ánh vụ việc.

Để làm rõ hơn vấn đề trên, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với đại diện Công an phường Quỳnh Mai. Trung tá Nguyễn Hồng Thái, Phó trưởng Công an phường Quỳnh Mai xác nhận, đầu tháng 11/2014, anh Lê Đức Hoài cũng đã có đơn phản ánh tới Công an phường về sự việc trên. Sau khi tiếp nhận phản ánh, Công an phường đã mời những người có liên quan đến làm việc.

Tại cơ quan Công an, ông Hoàng Sơn thừa nhận, việc bản thân mình do không hiểu biết về pháp luật nên đã sai trong quá trình làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất căn hộ 103-C9 cho vợ chồng ông M., bà X. dẫn tới việc căn hộ của anh Lê Đức Hoài bỗng dưng nằm trong “sổ đỏ” có tổng diện tích 51,7m² đứng tên ông M., bà X., sau khi ông bà này mua toàn bộ phần diện tích còn lại của căn hộ 103-C9 (có diện tích 40,7m²).

Tại cơ quan Công an, ông Hoàng Sơn cũng cho biết, phần diện tích đất 11m² mà anh Hoài mua trước đó nằm trong “sổ đỏ” mà UBND quận Hai Bà Trưng đã cấp cho gia đình ông M., bà X. là không đúng thực tế. Bản thân ông mong muốn cơ quan có thẩm quyền sớm xem xét, giải quyết thỏa đáng quyền lợi cho những người có liên quan.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Hồng Thái, sau khi tiến hành xác minh đơn phản ánh của anh Lê Đức Hoài, bước đầu, Công an phường xác định vụ việc chưa có dấu hiệu hình sự. Nguyên nhân là do ông Hoàng Sơn nhầm lẫn, sai sót trong quá trình làm thủ tục chuyển nhượng, sang tên “sổ đỏ” cho ông M, bà X. có tổng diện tích 51,7m² (trong đó có 11m² anh Hoài đã mua của ông Hoàng Sơn cũng nằm trong diện tích “sổ đỏ” mà ông M., bà X. đứng tên), nên Công an phường đã mời các bên liên quan đến để hướng dẫn làm đơn đến bộ phận cấp, đổi “sổ đỏ” của quận Hai bà Trưng giải quyết.

Thiết nghĩ, sự việc trên cần được Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội - Chi nhánh quận Hai Bà Trưng phối hợp với các cơ quan chức năng sớm làm rõ, giải quyết thấu đáo, tránh để người dân bức xúc.

Trần Huy
.
.
.