Sẽ cưỡng chế 7 công trình “lụi” quy mô lớn ở Nha Trang

Chủ Nhật, 01/03/2020, 09:58
UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành 7 quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả nhưng chủ nhân các cơ sở vi phạm không thực thi nghiêm túc.


Liên quan một số cơ sở kinh doanh dịch vụ xây dựng trái phép ven đại lộ Nguyễn Tất Thành (xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa), trao đổi với PV Báo CAND chiều 29/2, ông Lê Tiến Vĩnh - Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, phương án cưỡng chế tháo dỡ đã được gửi đến Sở Xây dựng Khánh Hòa để cơ quan này thẩm định, phê duyệt theo quy định pháp luật.

Trong các cuộc kiểm tra trước đó cho thấy, ven đại lộ Nguyễn Tất Thành có 7 công trình xây dựng trái phép ở khoảng cách gần nhau, diện tích xây dựng mỗi cơ sở 1.000 – 5.000m² với kết cấu kiên cố.

Công trình xây dựng trái phép để làm cơ sở kinh doanh sẽ phải cưỡng chế tháo dỡ.

Sau khi hoàn thành, các cơ sở này tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ hàng mỹ nghệ, tơ lụa, đồ vật lưu niệm, ăn uống, giải khát… chuyên trách phục vụ các tour khách du lịch người Trung Quốc.

Theo nhiều người dân địa phương, khi chưa khởi phát dịch bệnh COVID-19, mỗi ngày có hàng chục lượt xe ôtô khách đưa đón hàng trăm du khách Trung Quốc tại các cơ sở nêu trên.

Sau khi các cơ quan chức năng phối hợp UBND xã Phước Đồng rà soát, kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng, đất đai về hành vi sử dụng đất không đúng mục đích, xây dựng công trình trái phép, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành 7 quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả nhưng chủ nhân các cơ sở vi phạm không thực thi nghiêm túc.

UBND TP Nha Trang hợp đồng Công ty TNHH kiến trúc xây dựng V-Home xác lập phương án tháo dỡ để trình Sở Xây dựng Khánh Hòa thẩm định, phê duyệt trước khi tiến hành cưỡng chế.

Hữu Toàn
.
.
.