Quán cafe lần thứ 4 bị ‘kẻ giấu mặt’ phóng hỏa trong đêm

Thứ Tư, 18/11/2015, 23:15
4 lần trong nhiều đêm liên tiếp, căn nhà thuê của vợ chồng chủ quán cafe bị kẻ giấu mặt tẩm xăng, phóng hỏa khiến cả gia đình hoang mang, lo lắng…Công an Đà Nẵng hiện đang truy tìm hung thủ.

Sáng 18/11, chia sẻ với PV CAND vợ chồng anh Lê Mậu Minh (31 tuổi, quê Quảng Trị, chủ quán cà phê Bằng Lăng, 129 đường Hoài Thanh, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) cho biết: Đây là lần thứ 4 quán cafe cũng là nơi ở của vợ chồng anh Minh bị đối tượng giấu mặt tưới xăng, phóng hỏa vào đêm khuya.

Đơn kêu cứu của gia đình nạn nhân gửi lãnh đạo TP. Đà Nẵng phản ánh về sự việc.

Đặc biệt, ngoài một con nhỏ thì hiện vợ anh Minh, chị Trần Thị Thùy Dương (31 tuổi) - vợ anh Minh đang có thai sắp đến ngày sinh nở, tuy nhiên chị liên tục hoảng loạn tình thần vì lo lắng cho tính mạng và tài sản của gia đình bị “kẻ giấu mặt” uy hiếp.

Vụ việc mới nhất là vào 24h đêm ngày 17/11, vợ chồng anh Minh đang nằm ngủ trên gác thì phát hiện mùi khét. Có linh tính và đã từng bị xảy ra vụ phóng hỏa, đốt nhà nên anh Minh lập tức chạy xuống tầng 1 kiểm tra thì phát hiện lửa bốc cháy nghi ngút ở phía ngoài quán. Thấy lửa bốc cao, vợ chồng anh Minh vội kêu cứu.

Hiện trường bị kẻ giấu mặt tưới xăng, phóng hỏa tại quán café Bằng Lăng, 129 đường Hoài Thanh, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Rất may, những người dân sống xung quanh đã tới kịp thời, hỗ trợ dập lửa nên tính mạng và tài sản của quán được bảo toàn..

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Công an phường Mỹ An, Công an quận Ngũ Hành Sơn và Công an TP. Đà Nẵng đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

Cung cấp thông tin nghi vấn cho cơ quan CSĐT, anh Minh cũng cho biết, ngay sau khi anh chạy xuống nhà, mở cửa đã kịp phát hiện một đối tượng là nam thanh niên bỏ chạy.

Đối tượng này bỏ lại hiện trường 1 can xăng khoảng 5 lít. Cũng theo anh Minh, đây là lần thứ 4 quán cà phê của anh bị kẻ gian phóng hỏa đốt. Trước đó đã 3 lần quán bị đốt, thời gian kẻ giấu mặt đốt quán cà phê của anh Minh thường xảy ra vào đêm khuya (khoảng 1-3h sáng), gây thiệt hại một số tài sản trong quán.

Anh Lê Mậu Minh chủ quán cà phê Bằng Lăng kể lại sự việc.

Được biết, mặt bằng quán cà phê Bằng Lăng rộng khoảng 40m2, vợ chồng anh Minh thuê của anh Trần Thanh Hùng (chủ hộ 129 đường Hoài Thanh, quận Ngũ Hành Sơn) đã 3 năm nay. Trong những năm kinh doanh buôn bán cà phê, vợ chồng anh Minh không hề xích mích, gây thù oán với ai…

Hiện anh Minh đã làm “Đơn kêu cứu khẩn cấp (lần 2)” gửi các cơ quan chức năng. Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã có ý kiến chỉ đạo Công an quận Ngũ Hành Sơn vào cuộc, nhanh chóng điều tra và truy tìm hành tung của đối tượng “giấu mặt” phóng hỏa, đốt nhà trong đêm này.

Hoài Thu
.
.
.