Phó Chánh VP UBND huyện Tân Hồng “quên nộp” 200 triệu tiền tài trợ từ thiện

Thứ Hai, 11/04/2016, 16:06
Sau khi nhận tiền tài trợ từ nhà từ thiện, Phó chánh VP UBND huyện Tân Hồng (Đồng Tháp) "quên" nộp vào ngân sách. Vài năm sau, sự việc mới được phát hiện khi có người "mách" với lãnh đạo huyện ủy. 

Chiều 11-4, trao đổi với PV Báo CAND, ông Phạm Văn Hòa – Bí thư Huyện ủy Tân Hồng (Đồng Tháp) cho biết, đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy tiến hành thẩm tra, xác minh xử lý đối với ông Phạm Văn Minh – cán bộ Văn phòng UBND huyện Tân Hồng vì “quên” nộp số tiền 100 triệu đồng do doanh nghiệp hỗ trợ thêm cho địa phương xây cầu cho người dân.

Vào năm 2012, một doanh nghiệp tài trợ 100 triệu đồng để xây dựng cầu nông thôn tại xã Tân Thành A (huyện Tân Hồng). Quá trình thực hiện, số tiền vượt dự toán 100 triệu đồng. Thời điểm đó, UBND huyện Tân Hồng xuất ngân sách bù vào để thi công sớm đưa cây cầu vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. 

Khi khánh thành cầu, doanh nghiệp hỗ trợ thêm 100 triệu đồng, bù vào số tiền vượt dự toán. Tuy nhiên, ông Minh (lúc đó là Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Tân Hồng) đã “quên” không nộp lại vào ngân sách.

Cầu nông thôn vượt dự toán được hỗ trợ thêm 100 triệu đồng nhưng Phó chánh VP UBND huyện Tân Hồng “quên” nộp ngân sách. 

Sự việc chỉ được phát hiện sau khi ông Minh bị kỷ luật khiển trách và không tái bổ nhiệm Phó Văn phòng UBND huyện Tân Hồng vào đầu năm 2016 vì liên quan đến việc “quên nộp ngân sách” 100 triệu đồng (trong một vụ việc khác vào năm 2011), do 2 doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh tài trợ mua đồ chơi cho trẻ em xã biên giới Tân Hộ Cơ. 

Cuối năm 2015, ông Minh mới nộp lại số tiền này, UBND xã Tân Hộ Cơ mới có tiền mua đồ chơi trang bị tại Khu văn hóa xã. “Lần đầu kiểm tra phát hiện, cơ quan đã khiển trách và không tái bổ nhiệm thì giờ lại phát hiện đến vụ này. Cả 2 vụ là 200 triệu đồng”, ông Hòa nói.

Theo ông Hòa, ông Minh có giải thích về số tiền 100 triệu đồng của doanh nghiệp tài trợ thêm phần vượt dự toán cầu nông thôn được sử dụng cho chuyến công tác với nguyên Chủ tịch UBND huyện Tân Hồng “quan hệ ngoại giao” tại TP Hồ Chí Minh hết 45 triệu đồng và 5 triệu sửa xe. 

“Số tiền báo đi quan hệ với nguyên Chủ tịch (Phùng Thanh Hải – PV) thì phải cung cấp đủ chứng từ hợp lệ mới cho quyết toán, nếu không đủ chứng từ buộc phải bỏ tiền túi ra trả dù có quan hệ thế nào cũng không chấp nhận. Đến chiều nay (11-4), UBND huyện có báo là anh Minh đã nộp lại 70 triệu đồng”, ông Hòa khẳng định. 

Văn Vĩnh
.
.
.