Chính quyền, cơ quan chức năng có sơ xuất nhưng vẫn phạt doanh nghiệp!?

Thứ Bảy, 07/11/2015, 16:25
Mặc dù UBND huyện và Sở KH-ĐT tỉnh có sơ suất trong việc cấp vị trí kinh doanh, nhưng một chủ sạp thịt heo vẫn bị xử phạt 50 triệu đồng.

Chi cục quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Vĩnh Long vừa ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 50 triệu đồng đối với doanh nghiệp tư nhân Thiên Lương Vĩnh Long (gọi tắt doanh nghiệp Thiên Lương). Doanh nghiệp này bị phạt với lý do vẫn còn kinh doanh sau khi Sở Kế hoạch – Đầu tư (KH-ĐT) đã có thông báo tạm đình chỉ.

Theo thông báo của Sở KH-ĐT tỉnh Vĩnh Long, doanh nghiệp Thiên Lương bị tạm đình chỉ kinh doanh tại số 55 (tổ 3, ấp Long Công, xã Phú Lộc, huyện Tam Bình) từ ngày 9/10, đồng thời chuyển vào khu vực chợ Cái Ngang hoặc tìm vị trí kinh doanh phù hợp với quy hoạch của địa phương.

Sạp thịt heo liên tục bị ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long kiểm tra. 

Anh Huỳnh Minh Lương (45 tuổi) – chủ doanh nghiệp cho biết: Tháng 8/2015, vợ chồng anh được Sở KH-ĐT tỉnh cấp giấy phép thành lập doanh nghiệp, kinh doanh mặt hàng tươi sống tại số 55, cách chợ Cái Ngang (xã Mỹ Lộc) chừng 500 mét. Vợ chồng anh Lương mở sạp thịt heo. Việc buôn bán đang thuận lợi, 18 tiểu thương trong chợ Cái Ngang có khiếu nại lên xã, huyện và UBND tỉnh Vĩnh Long...

Sau đó, ngành chức năng tại Vĩnh Long liên tục kiểm tra và có thông báo tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh. Vợ chồng anh Lương đã gửi đơn khiếu nại lên Sở KH-ĐT yêu cầu giải quyết và tiếp tục buôn bán cho đến ngày nhận quyết định xử phạt hành chính vào ngày 4/11.

Theo ông Nguyễn Hoàng Học, Chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long: 18 hộ tiểu thương đã kéo đến UBND tỉnh thưa kiện. Họ cho rằng nếu để anh Lương buôn bán thì 18 hộ sẽ mạnh ai nấy bán, phá vỡ quy hoạch rồi ảnh hưởng vệ sinh môi trường. Các hộ này yêu cầu sạp thịt heo của vợ chồng anh Lương phải di dời cách đó 1 cây số hoặc vào chợ Cái Ngang.

Cũng theo ông Học, việc cấp phép của Sở KH-ĐT cho doanh nghiệp Thiên Lương là không sai nhưng điểm kinh doanh không phù hợp với quy hoạch và có sự sơ suất giữa UBND huyện Tam Bình với Sở KH-ĐT tỉnh về vị trí cấp phép. Theo quy hoạch của UBND huyện Tam Bình, đến cuối năm 2015 sẽ phát triển khu vực Cái Ngang lên thành đô thị loại 5 (có quy hoạch cụm chợ Cái Ngang).

Văn Vĩnh
.
.
.