Doanh nghiệp bán nhà quảng cáo sai sự thật

Thứ Ba, 30/06/2020, 09:02
Khu đất số 67 Vạn Xuân tại phường Kim Long, TP Huế rộng 3.365m2 được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) lần đầu cho bà Nguyễn Thị Kim Nghĩa.

Đến năm 2018, khu đất được Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên-Huế đổi giấy CNQSDĐ sang cho ông Trương Đình Hưng (trú ở TP Hồ Chí Minh) và ông Hưng được phép tách thành 24 thửa, mở đường đi rộng 3m ở giữa để chia thành 2 khu vực, một bên 13 lô và bên còn lại 11 lô. Đến tháng 2-2020, ông Hưng được UBND TP Huế cấp 21 giấy phép xây dựng các căn nhà ở riêng lẻ đối với từng thửa đất đã được tách thửa.

Vào cuối tháng 5-2020, chủ đầu tư tổ chức lễ khởi công xây dựng các căn nhà trên những thửa đất này. Theo thiết kế, ngoài căn nhà lớn 2 tầng nằm ở mặt tiền đường Vạn Xuân, 20 căn nhà còn lại nằm ở phía sau đều có chiều cao 3 tầng 14m, mật độ xây dựng 59,2% với diện tích sàn gần 67m2. Đến nay, 20 căn nhà đang được thi công phần móng, riêng căn nhà 2 tầng đã được xây dựng hoàn thiện.

Đáng nói, đây chỉ là công trình nhà ở riêng lẻ, được cấp phép xây dựng theo cá nhân nhưng lại được nhiều trang thông tin điện tử, báo điện tử, fanpage đăng tải nhiều bài viết có nội dung quảng cáo sai sự thật. Cụ thể, trên những bài viết quảng cáo này, doanh nghiệp có tên Khải Tín Group cho biết, Vạn Xuân Compound là dự án nhà biệt thự liền kề kết hợp thương mại với hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp tiêu chuẩn resort 5 sao, có phòng tập gym- yoga, khu vui chơi dành cho trẻ em, chỗ đậu xe rộng rãi trong mỗi căn nhà, hồ bơi biệt lập ở sân vườn...

Ông Phan Lương Bằng, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị TP Huế, nói rằng, nếu là dự án bất động sản cao cấp thì doanh nghiệp phải có báo cáo kinh tế kỹ thuật và phải được UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế phê duyệt. Chủ đầu tư dự án muốn bán những căn nhà ở riêng lẻ này cần phải xây dựng công trình hoàn thiện, nhưng thời gian qua, doanh nghiệp đã mở và rao bán những căn nhà này với giá 4 tỷ đồng/căn.

Theo Khải Tín Group, các công trình nhà ở nằm trong khu đất 67 Vạn Xuân, TP Huế do ông Trương Đình Hưng đứng chủ sở hữu và lập thủ tục xin giấy phép xây dựng. Sau đó người này liên hệ Khải Tín Group thực hiện môi giới tìm kiếm khách hàng có nhu cầu về nhà ở để chuyển nhượng. Việc quảng cáo dự án có sơ suất từ công tác phối hợp giữa các bộ phận khi quá trình giới thiệu đến khách hàng, doanh nghiệp đã sử dụng chữ “dự án” thay cho cụm từ “nhà ở thương mại”. Vì thế, hiện doanh nghiệp này đã rút tên “dự án” ra khỏi các chương trình quảng cáo, bài viết quảng cáo, gỡ bỏ một số nội dung quảng cáo để điều chỉnh phù hợp.

Tuy nhiên đến ngày 28-6, trên các trang thông tin điện tử, một số báo điện tử, fanpage vẫn còn các nội dung quảng cáo sai sự thật của doanh nghiệp. Lãnh đạo UBND phường Kim Long còn cho biết, sau khi chủ đầu tư tổ chức khởi công xây dựng tại khu đất số 67 đường Vạn Xuân, UBND phường đã tiến hành lập 2 biên bản vi phạm hành chính đối với ông Trương Đình Hưng do vi phạm xây dựng.

Còn ông Hoàng Việt Cường, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế khẳng định, việc doanh nghiệp quảng cáo bán nhà ở sai sự thật, UBND tỉnh sẽ có văn bản giao UBND TP Huế và Sở TT&TT vào cuộc kiểm tra, làm rõ để có biện pháp xử lý theo quy định.

Anh Khoa
.
.
.