Đình chỉ hoạt động trái phép của thợ mộc bỗng dưng “biết” chữa bệnh

Thứ Ba, 03/10/2017, 11:24
Ông Qui thừa nhận chưa được đào tạo chuyên môn đông y, không có giấy phép hành nghề y dược tư nhân theo quy định pháp luật, đồng thời cam kết chấm dứt hoạt động khám chữa bệnh trái phép.


Liên quan đến vụ “Bi hài thợ mộc bỗng dưng biết chữa bệnh” đã được đề cập trên Báo Công an nhân dân, PV đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với bác sĩ (BS) Nguyễn Ngọc Nha, Trưởng phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân Sở y tế Phú Yên. 

Ông Lê Kim Qui chữa bệnh trái phép trước ngày Sở y tế Phú Yên kiểm tra, đình chỉ hoạt động.

BS Nha cho biết, sau khi nhận được thông tin PV cung cấp cho Giám đốc Sở y tế Phú Yên qua điện thoại vào sáng ngày 2-10 về cơ sở khám chữa bệnh (KCB) trái phép bằng bấm huyệt, xoa bóp của ông Lê Kim Qui (59 tuổi) trú ở khu phố Phước Mỹ Tây, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa, một tổ công tác phối hợp giữa Sở y tế Phú Yên, Phòng y tế, UBND huyện Tây Hòa, UBND và Công an thị trấn Phú Thứ tiến hành kiểm tra và yêu cầu ông Lê Kim Qui đình chỉ hoạt động KCB trái phép. 

Tại cuộc kiểm tra, ông Qui thừa nhận chưa được đào tạo chuyên môn đông y, không có giấy phép hành nghề y dược tư nhân theo quy định pháp luật, đồng thời cam kết chấm dứt hoạt động KCB trái phép.

BS Nguyễn Ngọc Nha cho biết thêm, sau khi nhận được văn bản báo cáo của UBND thị trấn Phú Thứ, Phòng y tế huyện Phú Hòa cũng đã kiểm tra, yêu cầu ông Lê Kim Qui chấm dứt hoạt động KCB trái phép, nhưng không báo cáo cho UBND huyện Tây Hòa và Sở y tế Phú Yên, đến khi nhận được thông tin từ PV Báo Công an nhân dân, Sở y tế Phú Yên mới biết và chủ trì phối hợp các cơ quan chức trách cùng chính quyền,công an địa phương kiểm tra xử lý.

Hữu Toàn
.
.
.