Cục Kiểm lâm vào cuộc vụ bãi tập kết gỗ “khủng” gần trạm bảo vệ rừng

Thứ Hai, 16/12/2019, 14:39
Ngày 16-12, Chi cục Kiểm lâm Vùng IV cho biết, Cục Kiểm lâm đã nắm được thông tin mà Báo CAND phản ánh về bãi tập kết gỗ “khủng” gần trạm bảo vệ rừng tại tỉnh Kon Tum và yêu cầu đơn vị kiểm tra, xử lý thông tin báo phản ánh.


Theo đó, sau khi Báo CAND phản ánh về bãi tập kết gỗ khủng gần trạm bảo vệ rừng thuộc địa giới hành chính xã Đak Ring, huyện Kon Plông, Kon Tum thì Cục Kiểm lâm đã yêu cầu Chi cục Kiểm lâm Vùng IV (trụ sở đóng tại tỉnh Đăk Lăk, đơn vị quản lý 11 tỉnh, trong đó có 5 tỉnh Tây Nguyên) kiểm tra, xác minh sự việc.

Bãi tập kết gỗ “khủng” nằm gần trạm bảo vệ rừng.

Triển khai ý kiến chỉ đạo của Cục Kiểm lâm, Chi cục Kiểm lâm Vùng IV đã yêu cầu lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum kiểm tra hiện trường như phản ánh. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ cử lực lượng để phối hợp với kiểm lâm địa phương xác minh, làm rõ sự việc và thông tin kết quả cho báo chí.

Như Báo CAND đã phản ánh, nhận được thông tin của quần chúng về một vụ phá rừng quy mô lớn tại xã Đak Ring, huyện Kon Plông, Kon Tum, phóng viên Báo CAND đã tiếp cận hiện trường và phát hiện bãi tập kết gỗ “khủng” với hàng chục hộp gỗ có chiều dài hơn 2m, rộng 0,5m và dày 0,2m nằm la liệt theo bờ suối; rất nhiều cây cổ thụ bị cưa hạ nhưng chưa được cơ quan chức năng phát hiện, xử lý kịp thời.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khu vực rừng bị phá nằm ở tiểu khu 387, 388  thuộc địa giới hành chính thôn Ngọc Hoàng, xã Đak Ring, huyện Kon Plông, lâm phần do Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Kon Plông quản lý. Đáng chú ý, vị trí này nằm gần Tỉnh lộ 676, cách trạm bảo vệ rừng khoảng 3 km và trụ sở UBND xã khoảng 7 km nhưng không được cơ quan chức năng phát hiện cho đến khi chúng tôi tiếp cận hiện trường và phản ánh sự việc. 

An Khang
.
.
.