Công viên đầu tư hàng chục tỷ đồng bị bỏ hoang

Thứ Hai, 10/09/2018, 07:49
Công viên Thanh Niên nằm ở địa bàn giáp ranh giữa hai quận Hải Châu và Cẩm Lệ, được TP Đà Nẵng đầu tư xây dựng từ năm 2016, với tổng kinh phí hơn 54 tỷ đồng. Thế nhưng, hiện tại khu công viên này lại bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm, trở thành bãi xả rác thải khiến người dân vô cùng bức xúc…


Ngay lối đi vào của công viên, hàng chữ của bảng chào đã bị rớt mất dấu, vỡ nát. Cả khu vực công viên rộng lớn chỉ có 1 nhà vệ sinh, cửa kính bị đập vỡ. Mở cửa vào bên trong, tình trạng phóng uế bừa bãi khắp sàn nhà, bốc mùi hôi thối nồng nặc… Anh N. ở gần khu vực Công viên Thanh Niên nói rằng, do không có đèn đêm, công viên này cũng thường xuyên là “bãi đáp” của các đối tượng nghiện hút, tiêm chích ma túy.

Cỏ dại mọc um tùm và rác thải trong khu vực Công viên Thanh Niên. 

Được biết, Công viên Thanh Niên được khởi công ngày 1-7-2016 trên diện tích hơn 35ha thuộc địa bàn phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) và phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu), với tổng kinh phí đầu tư khoảng 54,2 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục, như quảng trường lễ hội, khu vực phục vụ các hoạt động APEC 2017, khu vực thể thao, khu vực cắm trại, khu vực câu cá... Sau đó, diện tích công viên bị thu hẹp dần để xây dựng các công trình khác nên chỉ còn khoảng 20ha. 

Trong hơn 10 năm qua, chính quyền TP Đà Nẵng đã nhiều lần điều chỉnh, thu hẹp diện tích Công viên Thanh Niên để nhường đất xây Trường Nguyễn Khuyến, 2 khu tái định cư, xây trụ sở thành Đoàn, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi. Sau đó, Công viên Thanh Niên tiếp tục bị “xẻ thịt” làm khu trưng bày - dịch vụ sinh vật cảnh, trạm bơm nước rửa thùng rác và bãi đổ phế thải vật liệu xây dựng, cùng 3 sân tennis. 

Liên đoàn Xiếc Việt Nam cũng “tiếp quản” gần 3,7ha làm Trung tâm Biểu diễn xiếc và nghệ thuật Quốc gia, nhưng phần lớn diện tích lại cho thuê làm bãi đỗ xe… Một công trình được đầu tư hàng chục tỉ đồng từ ngân sách, nhưng không được bảo vệ, chăm sóc nên mới dẫn đến hoang phế. Trong khi Đà Nẵng đang hướng đến là thành phố của môi trường, “thành phố đáng sống”... Rất mong chính quyền TP Đà Nẵng sớm quan tâm, có biện pháp hữu hiệu để trả lại một công viên đúng nghĩa xanh, sạch, đẹp.

Hoài Thu
.
.
.