Công nhân tụ tập trước Công ty TNHH Yupoong phản đối việc bị chấm dứt hợp đồng

Thứ Hai, 09/11/2015, 20:15
Ngày 9/11, hơn 1.000 công nhân của Công ty TNHH Yupoong đóng tại KCN Loteco thuộc phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai đã đã tập trung trước cổng công ty này bày tỏ bất bình trước việc công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động do bị hỏa hoạn.

Sau vụ hỏa hoạn vào ngày 21/9, Công ty TNHH Yupoong đã dán thông báo với công nhân là không thể sản xuất ra thành phẩm tại xưởng 2 do máy móc hai bên hoàn toàn khác biệt.

Người lao động mất việc bất bình tụ tập trước cổng Công ty TNHH Yupoong.

Hiện công ty đang làm việc với Cảnh sát PCCC và bảo hiểm, thời gian bồi thường mất khoảng một năm. Do đó công ty này quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với tất cả những công nhân đang nghỉ việc ở nhà với lý do là công ty bị hỏa hoạn.

Tuy vậy trước đó công nhân chưa nhận được thông báo nào từ công ty gửi đến tận tay và cũng chưa được phía đại diện công ty giải thích gì về vấn đề nghỉ việc khiến họ rất bất bình.

Ngay trong ngày 9/11 các đơn vị liên quan của tỉnh Đồng Nai cũng đã làm việc với đại diện công ty để thực hiện các thủ tục về lao động đúng theo quy định.

Ngọc Sơn
.
.
.