Cán bộ đo đạc “bấm nhầm” tọa độ, cấp cả đoạn suối cho dân

Thứ Ba, 16/05/2017, 09:14
Những ngày qua, nhiều người dân ở ấp Cây Thông Ngoài, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) bức xúc về việc nhiều hộ dân sống ở hai bên suối Cau 2, ngang nhiên xây nhà và xây kè lấn suối, làm cho nước không thoát kịp. Nhiều gia đình phải chịu cảnh ngập úng mỗi khi mưa xuống.

Ngày 15-5, anh Nguyễn Đình Phương (36 tuổi, ngụ ấp Cây Thông Ngoài) cho biết: “Vụ việc xây bờ kè lấn suối Cau 2 diễn ra cách nay nhiều năm. UBND xã Cửa Dương đã xuống xử lý mấy lần nhưng đâu lại vào đó. Thời gian gần đây, nhiều hộ ngang nhiên xây nhà, xây bờ kè lấn suối, làm cho dòng suối thoát nước bị thu hẹp. Cụ thể, mùa mưa năm 2016, nhiều gia đình ở ấp Cây Thông Ngoài bị ngập nửa mét nước, thậm chí có nhà ngập hơn 1 mét”.

Theo ông Nguyễn Phước Thành, Trưởng ấp Cây Thông Ngoài, ấp đã nhiều lần kiến nghị vấn đề này trong các cuộc họp tiếp dân và đích thân ông Đinh Khoa Toàn, Chủ tịch UBND huyện cùng một số cán bộ huyện Phú Quốc xuống kiểm tra cách nay 2 tháng. Tuy nhiên, tình trạng người dân xây dựng lấn suối Cau 2 vẫn tiếp diễn.

Người dân được cấp cả đoạn suối vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên “vô tư” xây dựng, khiến cho các hộ dân khác bị ngập.

Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi liên hệ với ông Trần Văn Việt, Chủ tịch UBND xã Cửa Dương và được ông cho biết: “Do trước đây khi đo đạc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân, cán bộ đo đạc đã “bấm nhầm” tọa độ, nên cấp luôn các đoạn suối vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Người dân thấy suối được cấp vào giấy chứng nhận, nên vô tư xây bờ kè để tránh sạt lở mà không nghĩ đến sẽ ngăn dòng chảy, gây ngập cho các hộ khác”. 

Hoàng Tuấn
.
.
.