Bến xe khách hàng trăm tỷ vừa hoạt động đã hư hỏng

Thứ Năm, 14/07/2016, 16:19
Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ mới đưa vào hoạt động hơn 6 tháng, nhưng nhiều hạng mục bị xuống cấp, hư hỏng.

Ngày 14-7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ xác nhận, hạng mục nhà chờ hành khách tại Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ đã bị lún, hư hỏng. “Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do ngành chức năng TP.Cần Thơ yêu cầu gấp nên chúng tôi đã làm tốc hành. Công trình này có thời gian bảo hành 36 tháng và hiện đang được sửa chữa. Đến nay công trình vẫn chưa ảnh hưởng gì đến hành khách và đang phục vụ bình thường” - ông Mạnh, lý giải.

Nhiều vị trí tường, nền của nhà chờ bến xe này bị sụt lún, nứt nẻ, bong tróc

Theo ghi nhận của PV, phần nền của nhà chờ đã bị bung gạch, sụt lún. Nhiều vị trí tường bị sụt lún, nứt nẻ, bong tróc. Ngoài ra, nhiều vị trí khác cũng đã được sửa chữa, khắc phục nhưng tình trạng sụt lún, nứt nẻ đang vẫn tiếp diễn.

Bến xe khách trung tâm TP.Cần Thơ có tổng kinh phí hàng trăm tỷ đồng được khánh thành vào đầu năm 2016. 

Trước đó, như CAND đưa tin, ngày 4-1-2016, Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ nằm ở khu đô thị Nam Cần Thơ (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng) đưa vào hoạt động khai thác, phục vụ nhu cầu của người dân. Bến xe khách này tổng diện tích 39.292m2, đạt chuẩn bến xe khách loại 1. Trong đó, diện tích bãi đỗ xe ôtô chờ vào vị trí đón khách 6.000m2, bãi đỗ xe dành cho các phương tiện khác 3.400m2 và phòng chờ cho hành khách 1.000m2. Mỗi ngày có thể đáp ứng cho khoảng gần 40.000 lượt hành khách, 1.000 lượt phương tiện các loại.

Thiện Chí
.
.
.