Thu hồi hơn 55 ha “đất vàng” ở những dự án “treo”

Chủ Nhật, 12/03/2017, 09:59
Phó Chủ tịch Nguyễn Chí Hiến vừa ban hành quyết định thu hồi hơn 55 ha đất ven biển TP Tuy Hòa đã giao cho 6 doanh nghiệp đăng ký đầu tư dự án du lịch nhưng sau nhiều năm những dự án này vẫn còn “treo” trên giấy.

Nguồn tin này đã được UBND tỉnh Phú Yên xác nhận ngày 12-3. Trong số tổng diện tích đất thu hồi nêu trên có 25,8 ha trong dự án khu resort và biệt thự ở Làng du lịch quốc tế ven biển TP Tuy Hòa của Công ty TNHH Bắc Âu; 6,6 ha dự án làng chuyên gia và khu nghỉ dưỡng cao cấp Seaside của Công ty cổ phần đầu tư - thương mại Biển Xanh; 5,4 ha trong dự án khu nghỉ mát Long Beach của Công ty cổ phần Long Vân Hai Tám; 4,4 ha dự án resort ven biển TP Tuy Hòa của Công ty TNHH thương mại- dịch vụ- du lịch Bảo Toàn và gần 8ha dự án khu resort Thuận Thảo của Công ty Cổ phần Thuận Thảo.

Các dự án nêu trên tọa lạc ở những vị trí được coi là “đất vàng” bên Độc Lập nằm ven biển TP Tuy Hòa. 

Trước khi quyết định thu hồi đất tại 6 dự án trên, UBND tỉnh Phú Yên đã nhiều lần gia hạn thời gian đầu tư và đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp triển khai dự án, nhưng sau nhiều năm vẫn còn là những khu đất hoang nên địa phương kiên quyết thu hồi để thu hút những nhà đầu tư khác.

Hữu Toàn
.
.
.