Thu hồi dự án khu đô thị, nghỉ dưỡng 600 tỷ đồng bỏ hoang

Chủ Nhật, 20/11/2016, 10:43
Ngày 18-11, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, Chủ tịch tỉnh vừa ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư và chấm dứt hoạt động dự án Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng Vinconstec - Huế do Công ty CP Xây dựng và Phát triển công nghệ Việt Nam làm chủ đầu tư; đồng thời giao Sở KH&ĐT giải quyết các các thủ tục liên quan đến dự án này theo quy định pháp luật.

Năm 2008, dự án Vinconstec - Huế được tỉnh Thừa Thiên-Huế cấp giấy chứng nhận đầu tư trên diện tích 70ha tại xã Phú Thuận (huyện Phú Vang), với tổng kinh phí thực hiện 600 tỷ đồng, gồm các hạng mục: khu resort 26ha, công trình công cộng, dịch vụ 36ha và 10ha dành cho khu TĐC cùng đất dự trữ phát triển.

Dự kiến đến tháng 6-2011, dự án hoàn thành. Tuy nhiên, sau nhiều năm, chủ đầu tư dự án chỉ mới tiến hành giải phóng mặt bằng, xây dựng một số khu nhà kiểu mẫu rồi bỏ hoang suốt 5 năm qua khiến chính quyền địa phương và người dân bức xúc.

Dự án Vinconstec - Huế bỏ hoang nhiều năm bị thu hồi.

Đáng nói, trong quá trình thực hiện dự án, đơn vị thi công đã thuê nhiều lao động tại xã Phú Thuận đến làm việc; thuê nhiều phương tiện vận tải và mua sắm vật liệu, trang thiết bị từ một số đại lý trên địa bàn và các xã lân cận để phục vụ cho dự án, nhưng sau khi dự án ngừng triển khai, chủ đầu tư lẫn đơn vị thi công đã “bỏ của chạy lấy người”.

Anh Khoa
.
.
.