TP Hồ Chí Minh sẽ tháo dỡ chung cư bị nghiêng, lún để xây mới

Thứ Bảy, 16/02/2019, 13:05
Nhằm tìm hướng xử lý đối với lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1 bị nghiêng phải di dời khẩn cấp 38 hộ dân vào những ngày giáp Tết vừa qua, UBND TP Hồ Chí Minh vừa có cuộc họp bàn, thống nhất về vấn đề này.

Theo Chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Văn Dũng, ngày 28-1 vừa qua, Trung tâm Quản lý nhà và kiểm định xây dựng đã có kết luận giám định đối với lô chung cư này, cho thấy lô chung cư có xu hướng dịch chuyển vị trí, bị nghiêng 45cm và lún cục bộ 38cm. 

Do đó UBND quận 1 kiến nghị thành phố cho phép tháo dỡ ngay để xây mới. Các hộ dân sống trong lô chung cư bị lún nghiêng trên đã được địa phương bố trí tạm cư rải rác tại một số chung cư khác trên địa bàn. 

Toàn bộ học sinh Trường Tiểu học Chương Dương nằm sát lô chung cư bị nghiêng, lún cũng đã được địa phương bố trí học tạm tại một số điểm học khác. UBND quận 1 cũng kiến nghị thành phố tiếp tục cho sử dụng quỹ nhà tạm cư với số lượng 174 căn để bố trí tạm cư cho các hộ dân ở lô E và những trường hợp khác.

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến biểu dương UBND quận 1 đã có những biện pháp kịp thời để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân, đảm bảo cuộc sống, học tập của người dân không bị ảnh hưởng do chung cư bị lún, nghiêng. Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến đồng ý với đề xuất của UBND quận 1, cho phép tháo dỡ lô E để xây mới. 

Trước mắt, UBND quận 1 cần phối hợp các sở, ngành liên quan tiếp xúc với từng hộ dân để xác định tính pháp lý, diện tích từng căn hộ cũng như tạo sự đồng thuận về chủ trương dỡ bỏ, xây mới; thực hiện dự án theo hướng bố trí lại căn hộ cho các hộ dân tại đây với diện tích bằng hoặc lớn hơn căn hộ cũ. Đồng thời quận 1 phải chọn đơn vị tháo dỡ có năng lực, đảm bảo an toàn cho các hộ dân xung quanh.

Đ.Thắng
.
.
.