Điểm sáng bất động sản Nam Đà Nẵng

Thứ Năm, 13/04/2017, 15:19
Những cây cầu mới, những trục đường huyết mạch… nối các khu đô thị Nam Đà Nẵng với trung tâm thành phố khiến bất động sản (BĐS) tại địa bàn này ngày càng “hot”. Một diện mạo mới của khu vực Nam Đà Nẵng đang mang tới cơ hội lớn cho các nhà đầu tư nhanh nhạy.


Những cây cầu nối khu Nam thành phố

Không chỉ là điểm nhấn kiến trúc độc đáo, ấn tượng, hệ thống những cây cầu bắc qua sông Hàn đã mở ra cơ hội phát triển cho thành phố biển Đà Nẵng. Ngoài cầu quay sông Hàn đã trở thành biểu tượng cho một Đà Nẵng hiện đại thì những cây cầu khác đều góp phần rút ngắn khoảng cách tới trung tâm thành phố, tạo thuận lợi cho người dân. Cầu Rồng đưa du khách từ sân bay Quốc tế ra thẳng các resort bãi biển. Cầu Thuận Phước nối quận Hải Châu trung tâm với tuyến đường ven biển Hoàng Sa, Trường Sa…

Còn trong chiến lược phát triển đô thị Đà Nẵng về phía Nam, thành phố cũng đã đầu tư xây cầu Nguyễn Tri Phương, cầu Hòa Xuân nối khu Hòa Xuân, Hòa Quý bên bờ Đông với đường Cách mạng tháng Tám bên bờ Tây sông Hàn. Các tuyến cầu tạo ra trục giao thông huyết mạch, mở rộng không gian đô thị về phía Nam. Nhờ đó, cư dân ở địa bàn này đi về các điểm làm việc, vui chơi giải trí trong trung tâm thành phố hay đi ra phố cổ Hội An đều chỉ mất khoảng…15 phút.

Sắp tới đây, cầu Hòa Xuân sẽ được mở rộng thêm một nhịp, đáp ứng lưu lượng giao thông ngày một cao, cầu số 1 nối giữa khu vực tập trung các dự án quy mô bậc nhất Nam Đà Nẵng với bãi tắm Sơn Thủy rộng tới 3 hecta, mở ra tiềm năng lớn mạnh cho vùng đất ngay sát trung tâm.

Sức bật từ quy hoạch

“Cú hích” quy hoạch từ những cây cầu và những trục đường trung tâm… đã mang đến sức sống mới cho các khu đô thị phía Nam, theo đúng định hướng chiến lược của Đà Nẵng tầm nhìn đến năm 2030 là phát triển tại địa bàn phía Nam các khu đô thị sinh thái quy mô, đẳng cấp trong khi vẫn giữ khu vực cũ là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của thành phố. Điều này cũng lý giải cho làn sóng đầu tư BĐS đang ngày càng đổ dồn về khu Nam.

Được bao bọc bởi sông, biển, với địa thế phong thủy “lưng tựa núi, mặt hướng sông” đắc địa, cách sân bay chỉ khoảng 4-5 km, dễ dàng di chuyển tới các khu tiện ích, khu du lịch, giải trí hấp dẫn ở Đà Nẵng như bệnh viện quốc tế, siêu thị, làng thể thao, làng đại học, Khu du lịch Ngũ Hành Sơn, phố cổ Hội An…Giá đất nền tại những khu vực này dù có nhúc nhích nhẹ trong thời gian vừa qua nhưng so với các thị trường khác như Nha Trang, Hà Nội, TP.HCM thì vẫn còn rất rẻ.

Đi theo một lộ trình quy hoạch bài bản như xây cầu, mở đường, xây mới các hạ tầng khác như trường học, bệnh viện…chẳng bao lâu nữa các đô thị sinh thái tại phía Nam sẽ khang trang, sầm uất, đồng nghĩa với giá nhà đất tại địa bàn này sẽ có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai gần.

Theo thống kê của Sở du lịch Đà Nẵng, năm 2016, thành phố đón hơn 5,5 triệu lượt khách, tăng 18% theo năm. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 1,7 triệu lượt, tăng 13%. Dự kiến trong năm 2017, các sự kiện quốc tế lớn sẽ diễn ra tại Đà Nẵng như Lễ hội pháo hoa quốc tế- DIFF 2017 diễn ra suốt mùa hè hay Hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra vào tháng 10 sẽ khiến cho “thành phố lễ hội của Châu Á” đón lượng khách du lịch tăng kỷ lục. Tất cả tạo lực đẩy cho BĐS Đà thành tăng trưởng trên tất cả phân khúc: BĐS nghỉ dưỡng, BĐS du lịch và đất nền.

Thực tế trên đã khẳng định sức hút từ Thành phố sông Hàn, lý giải cho độ nóng của thị trường bất động sản Đà Nẵng trong thời gian gần đây.

PV
.
.
.