Chưa nghiệm thu chung cư, đã đưa khách hàng vào ở

Thứ Bảy, 26/10/2019, 12:49
Không chỉ đưa khách hàng vào cư trú trong 200 căn hộ tại một chung cư 40 tầng chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu, mà chủ đầu tư còn tự ý bán 20 căn hộ trái pháp luật


Nguồn tin của PV Báo CAND ngày 26-10 cho biết, Sở Xây dựng Khánh Hòa đã có văn bản yêu cầu Công ty Cat Tiger Khareal - Chủ đầu tư dự án Chung cư Napoleon Castle 1 ở đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang chấm dứt và thanh lý hợp đồng bán 20 căn hộ tại dự án này, trong đó có 1 khách hàng là người nước ngoài. Sau khi hoàn thành, Công ty Cat Tiger Khareal phải có báo cáo kèm theo các văn bản thanh lý hợp đồng

Ngoài ra Công ty Cat Tiger Khareal còn phải gửi toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc bán căn hộ cho người nước ngoài để Sở Xây dựng Khánh Hòa chuyển đến các cơ quan chức trách xem xét dự Chung cư Napoleon Castle 1 có thuộc khu vực đảm bảo quốc phòng, an ninh hoặc có cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu hay không.

Chung cư Napoleon Castle 1 chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu nhưng chủ đầu tư đã tự ý bán 20 căn hộ và đưa khách hàng vào cư trú tại 200 căn hộ.  Ảnh : H.Duy

Dự án Chung cư Napoleon Castle 1 xây dựng trên diện tích 3.000m2 với kết cấu gồm 3 tầng hầm, 40 tầng nổi, bao gồm 824 căn hộ. Đến thời điểm này dự án chưa hoàn thành nhiều hàng mục xây lắp, chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu theo quy định pháp luật nhưng ngoài việc bán 20 căn hộ trái pháp luật, chủ đầu tư còn đưa khách hàng vào cư trú tại 200 căn hộ. 

Sau một cuộc kiểm tra gần đây, Sở Xây dựng Khánh Hòa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Cat Tiger Khareal 55 triệu đồng vì đưa từng phần công trình, hạng mục công trình vào sử dụng khi chưa nghiệm thu theo quy định. Quyết định xử phạt còn yêu cầu chủ đầu tư dự án trong vòng 1 tháng phải tổ chức nghiệm thu công trình và bồi thường thiệt hại cho bên có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan nếu có. Bên cạnh đó, Sở Xây dựng Khánh Hòa cũng đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Cat Tiger Khareal chấm dứt việc cho khách hàng vào lưu trú trong các căn hộ tại dự án khi chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu.

Liên quan đến những sai phạm nêu trên, mới đây Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã có văn bản gửi đến Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND, Đảng ủy Công an tỉnh Khánh Hòa, Thành ủy Nha Trang chỉ đạo xử lý, giải quyết các vấn đề tại dự án chung cư Napoleon Castle 1. 

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Xây dựng cùng các cơ quan cơ quan chức trách có liên quan tập trung theo dõi, chủ động kiểm tra, xử lý sai phạm tại dự Chung cư Napoleon Castle 1 theo thẩm quyền và quy định của pháp luật đồng thời yêu cầu chủ đầu tư phải có biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho cư dân sinh sống trong các căn hộ cho đến khi dự án được nghiệm thu, đưa vào hoạt động. Đảng ủy Công an Khánh Hòa chỉ đạo, tiếp tục theo dõi, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật tại dự án nêu trên, kịp thời xử lý theo thẩm quyền, không để phát sinh điểm nóng về an ninh, trật tự; Thành ủy Nha Trang chỉ đạo UBND TP tăng cường trách nhiệm quản lý, theo dõi địa bàn để kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh tại dự án.


Hữu Toàn
.
.
.