Làm rõ một số sai phạm của chủ đầu tư chung cư Xuân Phú

Thứ Tư, 04/09/2019, 10:10
Báo CAND có bài viết phản ánh Công ty CP Xây dựng và Đầu tư Xuân Phú (gọi tắt là Công ty Xuân Phú), chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội khu chung cư Xuân Phú (phường Xuân Phú, TP Huế) xây dựng, cho thuê bãi đỗ ôtô giá cao khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Ngày 2-9, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đã nhận được công văn báo cáo của UBND TP Huế về việc xử lý sự việc. Cụ thể, qua kiểm tra xác định nhà để xe ôtô được Công ty Xuân Phú xây dựng trên diện tích 960m2; các lô có khóa và thanh chắn bảo vệ, hệ thống camera an ninh… với 84 lô để xe.

Tuy nhiên, hạng mục nhà để xe ôtô chưa được cấp giấy phép xây dựng, nên yêu cầu công ty này phải hoàn chỉnh các thủ tục liên quan. Ngoài ra, Công ty Xuân Phú đã ký hợp đồng cho thuê mặt bằng đỗ ôtô đối với 54 chủ sở hữu căn hộ tại chung cư Xuân Phú với giá 550.000 đồng/hộ/tháng.

Do đó, yêu cầu Công ty Xuân Phú thu phí dịch vụ trông giữ xe đảm bảo tuân thủ Quyết định số 30/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế và công khai bảng giá đến các hộ dân trong chung cư.

Anh Khoa
.
.
.